Dàn sao phim “Hoa cỏ may” làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao?

Ra mắt vào năm 2001 trong chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Lưu Trọng Ninh ở lĩnh vực phim truyền hình lập tức “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ.

Hoa cỏ may cũng đánh dấu lần đầu chạm ngõ màn ảnh của Hồ Ngọc Hà, Hải Anh, Quyết Thắng và Vi Cầm.

Vi Cầm vai Na

Vi Cầm tham gia Hoa cỏ may khi cô đang là sinh viên khoa Violin của Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Trong phim, Vi Cầm đảm nhận vai Na – một cô gái hiền lành, hiếu thảo và ngoan ngoãn, được nhiều chàng trai theo đuổi.

Dù là dân tay ngang chuyển qua đóng phim nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc, Vi Cầm đã tạo nên một nhân vật khó phai trong lòng khán giả.

Sau thành công của vai Na, Vi Cầm được đông đảo khán giả mến mộ. Bên cạnh đó, sở hữu vẻ đẹp trong sáng và xinh đẹp cùng tố chất của một diễn viên, Vi Cầm không khó để thành danh trong nghề diễn.

Dàn sao phim Hoa cỏ may làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao? - 1

Hình ảnh nhân vật Na trong sáng, hiền lành của Vi Cầm đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả (Ảnh: VTV).

Sau Hoa cỏ may, cô đều đặn nhận được lời mời đóng phim truyền hình và gần như trung thành với những vai diễn hiền lành trong các phim của VTV như: Đất và Người, Chuyện phố phường, Nhà có nhiều cửa sổ, Chủ tịch tỉnh, Hai phía chân trời…

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, dù ngoại hình và khả năng diễn xuất được đánh giá cao nhưng nữ diễn viên vẫn chưa có vai diễn vượt qua cái bóng quá lớn của Na trong Hoa cỏ may.

Nói về điều này, Vi Cầm từng chia sẻ với phóng viên Dân trí: “Tôi lại thấy, ra đường, mọi người thường gọi tôi là Na, Hà, Quyên… Chứng tỏ, những vai diễn của tôi được khán giả nhớ đấy chứ?

Nghề diễn, nhiều ý kiến khen chê trái chiều, là bình thường. Nếu có ý kiến trên, tôi cũng chẳng có gì tự ái. Vì tôi đã làm hết sức mình rồi. Mỗi khi nhận một vai diễn, tôi đã cân nhắc, đã lựa chọn, và đã làm tốt nhất có thể”.

Hơn 10 năm gắn bó với màn ảnh, Vi Cầm đã dừng đóng phim. Dự án phim cuối cùng mà cô góp mặt là phim Ông Tơ hai phẩy (năm 2012).

Là gương mặt nổi tiếng của màn ảnh nhưng Vi Cầm rất hiếm khi chia sẻ thông tin đời tư cũng như chia sẻ về cuộc sống trên trang cá nhân.

Dàn sao phim Hoa cỏ may làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao? - 2

Vi Cầm và Hồ Ngọc Hà (trái) trong phim “Hoa cỏ may” (Ảnh: VTV).

Hồ Ngọc Hà vai Hương

Hồ Ngọc Hà đóng phim Hoa cỏ may khi đang học năm thứ hai khoa Piano tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Vai Hương dường như được “đo ni đóng giày” cho cô bởi khi ấy Hồ Ngọc Hà sở hữu gương mặt lai Tây bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, hoàn toàn phù hợp với tạo hình của nhân vật.

Đây cũng là bộ phim đầu tay trong sự nghiệp lấn sân phim ảnh của Hồ Ngọc Hà.

Trước khi đóng Hoa cỏ may, cô đã rất nổi tiếng trong vai trò người mẫu với một số giải thưởng như: Giải nhì Siêu mẫu Hà Nội (2000), giải nhất Siêu mẫu Việt Nam (2001), giải nhì Tìm kiếm Siêu mẫu châu Á (2002)…

Diễn xuất của Hồ Ngọc Hà khi đó được nhận xét là vẫn còn chút gượng gạo, nhưng nhờ sự chân chất qua các biểu cảm của ánh mắt và nét mặt phù hợp với hình tượng nhân vật, Hồ Ngọc Hà vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Dàn sao phim Hoa cỏ may làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao? - 3
Hồ Ngọc Hà trong vai Hương phim “Hoa cỏ may” (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau Hoa cỏ may, Hồ Ngọc Hà vào TPHCM bắt đầu phát triển sự nghiệp ca hát. Với ngoại hình xinh đẹp, giọng hát trầm khàn và may mắn được sự nâng đỡ của nhạc sĩ Đức Trí, Hồ Ngọc Hà nhanh chóng thành công với vai trò ca sĩ.

Đến nay, Hồ Ngọc Hà đã ra mắt nhiều MV, album, live show. Bên cạnh các hoạt động âm nhạc để lại nhiều dấu ấn, Hồ Ngọc Hà còn là gương mặt đắt show trong lĩnh vực thời trang, được nhiều thương hiệu quốc tế “chọn mặt gửi vàng”, thường xuyên tham dự các sự kiện thời trang trong và ngoài nước.

Ngoài ra, cô còn làm huấn luyện viên, giám khảo của nhiều chương trình truyền hình thực tế.

Sau hành trình hơn 20 năm sự nghiệp, Hồ Ngọc Hà vẫn luôn đặt mục tiêu để phấn đấu và trau dồi kiến thức mỗi ngày, để có thể tự tin đi bất cứ nơi đâu, tiếp xúc với bất kỳ ai.

Dàn sao phim Hoa cỏ may làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao? - 4

Hồ Ngọc Hà được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí” Việt. Cô được khen sắc vóc không hề kém cạnh khi đứng chung khung hình cùng các ngôi sao quốc tế như Thư Kỳ, Mai Davika. Thời gian qua, nữ ca sĩ chăm chỉ tập gym, tập yoga để giữ dáng khỏe khoắn, săn chắc (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí” nhưng Hồ Ngọc Hà không lo ngại rằng một ngày nào đó, bản thân phải “nhường ngôi” cho người khác. Nữ ca sĩ từng chia sẻ với phóng viên Dân trí: “Danh xưng “nữ hoàng giải trí” không phải là điều duy nhất tôi quan tâm trong cuộc sống này, cũng không phải mục đích duy nhất tôi hướng đến.

Hơn nữa, chúng ta phải hiểu rằng, khi bạn đã chinh phục nhiều ngưỡng khác nhau thì sẽ đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ phải nhường chỗ cho người khác”.

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, đời tư của Hồ Ngọc Hà cũng luôn nhận được sự quan tâm từ khán giả. Sau khi nữ ca sĩ về chung một nhà với Kim Lý và chào đón cặp song sinh Lisa – Leon vào năm 2020, người hâm mộ vẫn luôn mong chờ một đám cưới thật hoành tráng của cặp đôi.

Trong cuộc trò chuyện với truyền thông tối 16/11/2023, Hồ Ngọc Hà khẳng định cô không thích tổ chức đám cưới bởi không thích điều gì quá trọn vẹn.

“Tôi chắc chắn không thích làm đám cưới. Tôi không dám nói rằng những điều quá trọn vẹn sẽ dễ gặp chuyện gì đó xảy ra. Tuy nhiên, sang năm, tôi và anh Kim bước sang năm thứ 7 gắn bó. Tôi từng đọc một cuốn sách nói rằng cứ mỗi giai đoạn 7 năm của các cặp đôi sẽ là một sự biến chuyển.

Gắn bó được 7 năm đầu tiên đã là thành công lớn rồi nên có thể đám cưới không diễn ra nhưng một kỷ niệm đẹp, tưng bừng không kém gì đám cưới sẽ diễn ra”, ca sĩ cho hay.

Dàn sao phim Hoa cỏ may làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao? - 5

Hồ Ngọc Hà cùng ông xã, Kim Lý và 2 con (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ở tuổi 39, Hồ Ngọc Hà cho biết cô sống bình an, vui vẻ. Cô và Kim Lý dù bận rộn nhưng luôn phân chia thời gian để trực tiếp chăm sóc Lisa, Leon. 

Hải Anh vai Thái

Hải Anh được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng vai Thái trong phim, nhân vật của anh được xây dựng là chàng trai hiền lành, tốt bụng.

Nói về vai diễn để đời của mình, Hải Anh từng chia sẻ với phóng viên Dân trí: “Tôi làm người mẫu từ năm 1998 và đã tạo dựng được tên tuổi nhất định. Tuy nhiên, khi đạo diễn Lưu Trọng Ninh bắt tay làm bộ phim Hoa cỏ may và mời tôi tham gia, tôi vẫn khá bỡ ngỡ vì mình chưa đóng phim bao giờ.

Khi đạo diễn đưa kịch bản và thuyết phục tôi đọc kỹ kịch bản, tôi cũng cầm về đọc. Đọc xong tôi thấy kịch bản rất thú vị nên nhận lời luôn. Thời điểm đó, tôi nhận thấy nhân vật Thái trong phim có nhiều nét giống mình ngoài đời. Và không ngờ khi phim phát sóng, Thái nói riêng và các nhân vật khác trong phim đều được khán giả rất đón nhận”.

Dàn sao phim Hoa cỏ may làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao? - 6

Hải Anh trong vai Thái phim “Hoa cỏ may” (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau thành công của Hoa cỏ may, anh nhanh chóng được các đạo diễn gọi tên trong các dự án lớn như: Cỏ đuôi gà, Trò đùa số phận, Cầu vồng tình yêu, Hoa nở trái mùa… Về lĩnh vực người mẫu, Hải Anh cũng gặt hái được những thành công nhất định. Năm 2004, Hải Anh nhận được Giải Vàng siêu mẫu Việt Nam.

Hiện tại, Hải Anh đã dừng hoạt động người mẫu và đóng phim của mình để tập trung cho công việc kinh doanh, anh là giám đốc điều hành một thương hiệu thời trang.

Về đời tư, anh kết hôn với bà xã tên Hoài Thu, kém anh một tuổi, từng là hoa khôi trường Chu Văn An (Hà Nội), tốt nghiệp ngành ngoại giao và từng học Thạc sĩ ở Bỉ. Hai người quen nhau từ năm lớp 9. Đến năm cấp ba, tình bạn của họ dần nảy nở thành tình yêu. Sau 12 năm yêu nhau, họ quyết định kết hôn vào năm 2009.

Ở tuổi 45, Hải Anh nói hài lòng với cuộc sống của mình. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Hải Anh trải lòng với phóng viên Dân trí: “Tôi ở ngoài như thế nào thì trong gia đình tôi cũng là người như thế. Nhưng có sự bù trừ, tôi hiền lành và ít nói thì vợ lại bù cho tôi.

Tuy vậy, chúng tôi sống rất tôn trọng nhau. Mọi vấn đề trong gia đình, chúng tôi luôn có sự bàn bạc và tôn trọng ý kiến của nhau. Việc đưa ra một quyết định nào đó là sự thống nhất ý kiến của cả hai, còn những việc quan trọng thì tôi vẫn là người “chốt hạ” (cười)”.

Quyết Thắng vai Hùng

Trong phim Hoa cỏ may, Quyết Thắng đảm nhận vai Hùng, một thanh niên miền Nam sống lang bạt từ nhỏ vì không có cha mẹ. Hùng thuộc mẫu đàn ông điển trai, bụi bặm, đào hoa nhưng si tình và nghĩa hiệp.

Với lối diễn xuất tươi trẻ và tinh tế, Quyết Thắng đã nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ thời điểm đó.

Dàn sao phim Hoa cỏ may làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao? - 7

Quyết Thắng được nhiều khán giả yêu mến qua vai Hùng trong phim (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau khi bỏ túi hai vai diễn ấn tượng trong hai bộ phim đình đám Hoa cỏ mayNhững ngọn nến trong đêm, Quyết Thắng đã trở thành một trong những nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, sau thành công của hai bộ phim này, Quyết Thắng không đóng phim một thời gian dài. Đến năm 2012, anh bất ngờ trở lại màn ảnh nhỏ khi đóng phần 3 của Hoa cỏ may.

Hiện tại, anh ít tham gia phim ảnh vì công việc chính là kinh doanh. Quyết Thắng đã có vợ và hai con gái.

Ngọc Quỳnh vai Tiến

Nhân vật Tiến trong Hoa cỏ may của Ngọc Quỳnh để lại ấn tượng với khán giả là một chàng trai hiền lành, có phần nhút nhát.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về cơ duyên đến với vai diễn này, Ngọc Quỳnh cho biết, anh được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời tham gia casting (tuyển chọn) đóng Hoa cỏ may lúc anh đang học cuối năm thứ nhất của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. 

“Tôi còn nhớ mình lên công viên Thủ Lệ để đi casting phim, khi đó có gần 100 bạn mẫu khác, ai cũng to cao đẹp trai, nhưng cuối cùng tôi may mắn được chọn. Có thể trong lúc quay hay khi ê-kíp và đạo diễn trao đổi, phỏng vấn, mọi người thấy ở tôi có điểm giống với nhân vật”, anh cho hay.

Dàn sao phim Hoa cỏ may làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao? - 8

Ngọc Quỳnh (ngoài cùng bên trái) trong phim “Hoa cỏ may” (Ảnh: VTV).

Ngọc Quỳnh nói thêm rằng, Hoa cỏ may dường như là bộ phim truyền hình dài tập đầu tay của anh. Ngành học chính của Ngọc Quỳnh là diễn viên sân khấu nên khi đóng phim này, anh không khỏi bỡ ngỡ. 

“Hồi đó, kiến thức và trải nghiệm tôi không có nhiều, cũng không phải con nhà nòi, không quen biết ai trong nghề nên vừa làm vừa học, đạo diễn bảo gì thì nghe thế. Đạo diễn phân tích đến phân đoạn này cần diễn như thế nào, biểu cảm ra sao thì làm theo thôi, đúng ra thời đó mình như “robot học lời”. Vì vậy, diễn không được hay và trọn vẹn đâu”, Ngọc Quỳnh bộc bạch.

Ngọc Quỳnh chia sẻ thêm, điều anh thấy tiếc ở phim Hoa cỏ may đó là không làm rõ nét và khai thác nhiều hơn tình cảm của nhân vật Tiến dành cho Na do Vi Cầm đóng. Dẫu vậy, với anh, Hoa cỏ may là một bầu trời kỷ niệm, mỗi lần nhắc đến, nam diễn viên lại cảm thấy bồi hồi.

“Thời đó, tôi đi ra đường ai cũng hỏi han, nhiều khán giả nhận ra gọi cả tên nhân vật trong phim, vui và hạnh phúc lắm. Mãi sau này, tôi đóng nhiều phim cũng được ghi nhận nhưng có nhiều người vẫn bảo Ngọc Quỳnh phim Hoa cỏ may đúng không”, Ngọc Quỳnh tâm sự. 

So với những đồng nghiệp trong phim, Ngọc Quỳnh là nam diễn viên duy nhất còn gắn bó với phim ảnh cho đến nay.

Hiện, anh thuộc biên chế của Nhà hát Kịch Hà Nội và là một gương mặt thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim truyền hình phía Bắc. Ngọc Quỳnh từng để lại ấn tượng với vai Thái – người chồng vũ phu, gia trưởng và bạc tình trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái. Nhờ vai diễn này, anh đã giành được giải Cánh diều vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc ở mảng phim truyền hình.

Anh cũng ghi dấu ấn với những vai phản diện trong các phim giờ vàng VTV như: Hồ sơ cá sấu, Cảnh sát hình sự – Mặt nạ gương, Cảnh sát hình sự – Biệt dược đen… Năm 2023, Ngọc Quỳnh được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Dàn sao phim “Hoa cỏ may” làm mưa làm gió màn ảnh 23 năm trước giờ ra sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *