Đang di chuyển, cô gái hoảng hốt vì rắn chui ra từ đầu xe máy

Vào tối 1/6 tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, một cô gái đang điều khiển xe máy trên đường thì bất ngờ phát hiện một con rắn chui đầu ra từ bên trong xe. Con rắn sau đó leo lên phía gương chiếu hậu bên phải của chiếc xe.

Mặc dù hoảng sợ, cô gái may mắn kịp thời dừng xe bên đường mà không bị ngã hoặc gây ra tai nạn. Cô cũng không bị con rắn tấn công.

Đang di chuyển, cô gái hoảng hốt vì rắn chui ra từ đầu xe máy - 1

Hình ảnh con rắn chui ra từ bên trong xe máy của cô gái tại Đồng Nai (Ảnh: Facebook).

Clip và hình ảnh về con rắn chui ra từ xe máy nhanh chóng “gây sốt” cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng cô gái đã quá may mắn vì không bị rắn cắn, bởi theo họ đây là một loài rắn cực độc.

Tuy nhiên, dựa vào những hình ảnh và video được chia sẻ, có thể thấy con rắn này là một cá thể rắn nước đốm vàng.

Rắn nước đốm vàng, hay còn gọi là rắn nước, là loài rắn không sở hữu nọc độc. Loài này phân bố rộng khắp châu Á, từ Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Lào, Campuchia, Indonesia đến Việt Nam.

Tại Việt Nam, rắn nước đốm vàng xuất hiện ở hầu khắp cả nước, từ Bắc đến Nam, đặc biệt thường gặp ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Loài rắn này có kích thước nhỏ, dài từ 0,5 đến 1m, với đôi mắt to, thân màu ô liu đến xám, cùng các vệt đốm vàng hoặc đen tạo thành hoa văn ô vuông ở hai bên cơ thể.

Đang di chuyển, cô gái hoảng hốt vì rắn chui ra từ đầu xe máy - 2

Một cá thể rắn nước đốm vàng (Ảnh: Michael Cota).

Rắn nước đốm vàng thường sống gần các khu vực sông nước, như suối chảy chậm, đầm lầy, ao, hồ. Loài này cũng phát triển mạnh ở các môi trường ẩm ướt do con người tạo ra như ruộng lúa, mương nước. Thức ăn của chúng chủ yếu là cá, ếch và một số loài động vật gặm nhấm như chuột.

Điểm đặc biệt của loài rắn nước đốm vàng là khi săn mồi, chúng thường cắn và nuốt chửng con mồi ngay khi bắt được, thay vì dùng sức mạnh cơ bắp để siết chặt hoặc giết chết con mồi. Điều này khiến con mồi của chúng bị nuốt sống, và đôi khi, ếch vẫn phát ra tiếng kêu sau khi đã bị nuốt vào bụng rắn.

Đang di chuyển, cô gái hoảng hốt vì rắn chui ra từ đầu xe máy - 3

Rắn nước đốm vàng sở hữu đôi mắt to, con ngươi hình tròn (Ảnh: Jon Hakim).

Đây là loài rắn hoạt động ban ngày và rất nhút nhát, luôn tìm cách lẩn trốn khi gặp con người. Loài rắn này có bản tính hiền lành và hầu như không chủ động tấn công con người. Tuy nhiên, khi bị kích động, rắn nước đốm vàng cũng sẽ cắn người, nhưng do răng nhỏ và không có nọc độc nên vết cắn chỉ gây trầy xước ngoài da.

Do đó, con rắn chui ra từ xe máy của cô gái tại Đồng Nai là loài rắn vô hại, không có khả năng cắn chết người như cư dân mạng đồn đoán. Tuy nhiên, việc rắn bất ngờ chui ra từ xe có thể khiến người lái giật mình, dẫn đến tai nạn nguy hiểm.

Đang di chuyển, cô gái hoảng hốt vì rắn chui ra từ đầu xe máy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *