Hành động đẹp của người dân Mũi Né với du khách quốc tế

BTO-Hành động giúp đỡ du khách người Hàn Quốc đăng thông tin trên các trang mạng xã hội để tìm lại giấy tờ đánh rơi đã tạo ấn tượng đẹp đối với du khách.

Ngày 3/6, Công an phường Mũi Né, TP. Phan Thiết đã mời anh Hwang Dong Hyeon quốc tịch Hàn Quốc đến nhận lại toàn bộ giấy tờ mà anh đã đánh rơi khi đi chụp ảnh tại Mũi Né.

Được biết, ngày 1/6, Hwang Dong Hyeon đi du lịch Mũi Né và trong lúc chụp ảnh anh đánh rơi một túi da màu đen trong đó có hộ chiếu, thẻ tín dụng, thẻ visa, bằng lái xe và một số giấy tờ quan trọng khác…Trước tình cảnh này, Hwang Dong Hyeon nhờ anh Trường, một hướng dẫn viên du lịch ở Mũi Né giúp đỡ “cầu âu” còn mình xin hủy chuyến bay đã đặt và quay về nhờ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh giúp đỡ.

445985215_854909856478401_1779737040182574644_n-1-.jpg
Công an phường Mũi Né trả lại giấy tờ cho anh Hwang Dong Hyeon

Dù nghĩ sẽ khó có thể tìm được số giấy tờ quan trọng cho người du khách Hàn Quốc nhưng anh Trường vẫn làm đơn trình báo Công an và chia sẻ thông tin lên rất nhiều hội nhóm trên Facebook nhờ giúp đỡ. Đến sáng ngày 3/6, một người hành nghề sửa xe bất ngờ nhặt được chiếc túi của Hwang Dong Hyeon và mang đến Công an phường Mũi Né nhờ trả cho người bị mất. Công an phường Mũi Né đã liên lạc với anh Trường nhờ người hướng dẫn viên này thông báo cho du khách Hàn Quốc và ngay trong sáng 3/6, Hwang thuê xe cấp tốc ra Mũi Né để nhận lại số giấy tờ quan trọng của mình tưởng rằng không tìm lại được.

Trên đường quay lại TP.HCM để đặt vé máy bay về Hàn Quốc, Hwang xúc động nhắn tin cho người hướng dẫn viên: “Nhờ có bạn, tôi rời Mũi Né với những kỷ niệm đẹp sau ký ức tồi tệ khi bị mất hộ chiếu. Tôi nghĩ việc gặp bạn là kỷ niệm quý giá nhất của tôi ở Việt Nam. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn trên con đường của mình. Cảm ơn bạn rất nhiều. Nếu bạn đến thăm Seoul, Hàn Quốc, vui lòng liên hệ với tôi và tôi sẽ rất vui được phục vụ bạn”.

Việc anh Trường tích cực giúp đỡ du khách, người thợ sửa xe đã trả lại giấy tờ, Công an phường Mũi Né nhanh chóng liên hệ, trả lại giấy tờ cho du khách đã tạo ra những ấn tượng đẹp với du khách, góp phần xây dựng hình ảnh Bình Thuận là điểm đến an toàn, lý tưởng với du khách trong và ngoài nước.

Hành động đẹp của người dân Mũi Né với du khách quốc tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *