EURO 2024: Italy trở thành cựu vương

(Baoquangngai.vn)- Đương kim vô địch Euro Italy đã trở thành cựu vương, sau khi thua toàn diện trước Thụy Sỹ với tỷ số 0-2 ở vòng 1/8. 

 

Trận đấu giữa Italy và Thụy Sỹ diễn ra ở Berlin đêm 29/6 là trận đấu đầu tiên của vòng 1/8. Không như danh tiếng của mình, ở lần đối đầu này, đội tuyển Italy đã chơi một trận hoàn toàn dưới cơ đối thủ. Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Thụy Sỹ liên tục tổ chức tấn công với các pha lên bóng vô cùng mạch lạc và đẩy các nhà đương kim vô địch phải lùi sâu phòng ngự bên sân nhà. Để rồi, chuyện gì đến sẽ phải đến.

 

Ở phút 37, nhận đường chuyền của Ruben Vargas bên cánh trái, Freuler xâm nhập vòng cấm, khống chế một nhịp rồi dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ thành Donnarumma mở tỷ số trận đấu. Nhưng chưa hết, khi hiệp 2 mới bắt đầu chưa đầy 1 phút, Italy đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Lần này, Vargas trong tư thế không bị ai kèm ở sát vòng cấm đã có cú sửa lòng chân phải tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao làm tung lưới Italy một lần nữa. 

 

Điều dễ nhận thấy trong cả 2 bàn thua là hàng tiền vệ của Italy chơi khá lơi lỏng, để các chân sút của Thụy Sỹ thoải mái nhận bóng trong vòng cấm và thoải mái dứt điểm.





Đương kim vô địch Italy trở thành cựu vương sau trận thua Thụy Sỹ 0-2 ở vòng 1/8 vào tối 29/6.
Đương kim vô địch Italy trở thành cựu vương sau trận thua Thụy Sỹ 0-2 ở vòng 1/8 vào tối 29/6.

 

Bị dẫn bàn nhưng Italy vẫn không cho thấy dấu hiệu quật khởi. Thậm chí, việc chỉ để thua 2 bàn được xem là may mắn với Azzurri nếu nhìn vào những đợt cơ hội mà các học trò của huấn luyện viên Murat Yakin tạo ra trước khung thành của Donnarumma. Nếu thủ môn đội trưởng của đội bóng thiên thanh không thi đấu xuất sắc có lẽ Italy sẽ bị thủng lưới nhiều hơn nữa. Cơ hội rõ ràng nhất của các nhà đương kim vô địch đến vào phút 74, nhưng Scamacca lại dứt điểm dội cột dọc khung thành của Thụy Sỹ.

 

Để thua toàn diện trước Thụy Sỹ, đội bóng của huấn luyện viên Luciano Spalletti đã trở thành cựu vương Euro. Song, nếu điểm lại hành trình của các nhà đương kim vô địch ở giải lần này thì việc họ bị loại cũng chẳng có gì oan uổng.

 

Tại vòng đấu bảng, nếu không có bàn thắng của Mattia Zaccagni ở những giây cuối cùng trong trận gặp Croatia thì có lẽ đội bóng khoác trên mình màu áo thiên thanh đã dừng bước sớm.

 

Trước đó, ở trận mở màn, Italy phải rất vất vả mới vượt qua Albania với tỷ số sít sao 2-1 sau khi bị dẫn bàn từ rất sớm. Đến lượt trận thứ 2 gặp Tây Ban Nha, nhà đương kim vô địch Euro hoàn toàn “tắt điện”. 

 

Điểm sáng duy nhất của Italy ở giải đấu này chỉ có mỗi thủ thành Donnarumma. Nếu không có sự xuất sắc của chàng đội trưởng trong khung gỗ, thì số bàn thua của thầy trò ông Luciano Spalletti chắc chắn sẽ không dừng ở con số 5 sau 4 trận.

 

Việc các nhà đương kim vô địch sớm phải xách vali về nước cũng hợp lẽ, bởi hầu hết các tuyển thủ Italy ở giải này không chỉ kém về chuyên môn mà còn không có cả khát khao chiến thắng. Giờ đây, bóng đá Italy cần làm lại mới mong sớm trở lại nhóm những đội tuyển hàng đầu Châu Âu và thế giới.

 

LINH GIANG

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

EURO 2024: Italy trở thành cựu vương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *