Lỗ hổng bảo mật hay sập bẫy lừa đảo?

(ANTV) – Thời gian qua đã không ít người dân gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng khi mà tiền gửi trong ngân hàng bỗng chốc bị “bốc hơi”. Có những trường hợp do lỗi của khách hàng khi bị hacker tấn công tài khoản và thực hiện theo những yêu cầu của chúng, rồi bị chiếm đoạt tiền nhưng cũng có người chưa làm gì, tiền trong tài khoản cũng biến mất.

Tại ngân hàng SHB chi nhánh Cầu Diễn, bà Vân mới thực hiện việc mở tài khoản và chuyển tiền từ viettinbank sang, chưa thực hiện bất kì một giao dịch nào khác ở ngân hàng SHB vì chưa cài đặt app của ngân hàng SHB.

Thế nhưng sau 2 ngày toàn bộ số tiền của bà trong ngân hàng SHB bỗng chốc bị biến mất và được chuyển vào 2 số tài khoản lạ cho 2 người khác nhau. Sau đó bà Vân đã ra ngân hàng, cơ quan công an trình báo sự việc.

Ngay sau sự việc mất tiền từ tài khoản SHB, bà Vân đã đến cơ quan công an và nhà mạng để xin giám định tài khoản, sim thẻ…tại đây, phía nhà mạng nhận định, số điện thoại của bà không hề nhận được bất kì một tin nhắn xác thực OTP nào từ ngân hàng SHB nên không thể có chuyện bà tự ý chuyển tiền.

Từ sự việc này cho thấy nguyên nhân có thể đến từ lỗ hổng trong công tác bảo mật hoặc lý do nào khác.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc trong các bài sau.

Lỗ hổng bảo mật hay sập bẫy lừa đảo?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *