Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm đi vào thực tiễn

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri 3 quận về kết quả Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khoá XV. Đồng thời, các cử tri đánh giá cao việc Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Khóa XV đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong hoạt động.

Các dự án luật, vấn đề quan trọng của đất nước trước khi đưa ra Quốc hội bàn, thảo luận đều được chuẩn bị rất kỹ. 

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri Nguyễn Viết Hiển (phường Phương Mai, quận Đống Đa) nêu, Luật Thủ đô ra đời năm 2012 và bắt đầu có hiệu lực từ 1.7.2013, qua hơn 10 năm thực hiện đã đưa lại những tác động tích cực đối với Thủ đô. Luật vừa được Quốc hội thông qua sẽ là động lực quan trọng trong phát triển Thủ đô giai đoạn mới, cử tri đề nghị sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể để luật được triển khai có hiệu quả.

Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm đi vào thực tiễn  -0
Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri tại UBND quận Đống Đa. Ảnh: T.L

Cử tri Vương Hữu Phú (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) cho biết, cử tri và người dân Thủ đô Hà Nội rất phấn khởi khi ngày 28.6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Thủ Đô (sửa đổi) gắn với quy hoạch Thủ đô từ 2021 đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Cử tri mong muốn những cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội của luật tạo ra động lực, điểm tựa để phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, để Hà Nội sớm “cất cánh” trong giai đoạn mới, xứng đáng với vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước.

Cử tri Nguyễn Thị Thanh (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) cho biết, việc sử dụng sim rác để quảng cáo, lừa đảo người dân đã và đang ngày càng trở thành nỗi bức xúc lớn. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục xem xét các luật, quy định có liên quan đến quản lý, ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim rác, mạng xã hội, phương tiện truyền thông để quấy rối, lừa đảo người dân. Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý, xử lý việc sử dụng sim rác; Bộ Công an tăng cường xử lý các vi phạm pháp luật trên môi trường điện tử để đảm bảo cuộc sống bình yên, an toàn cho người dân.

Cử tri Đinh Quốc Phòng (phường Cát Linh, quận Đống Đa) đề nghị các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn TP. Hà Nội rà soát lại các dự án đầu tư chậm triển khai, thu hồi, giao cho các nhà đầu tư khác có năng lực hơn. Đồng thời, tập trung kinh phí, nguồn lực thực hiện để sớm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào hoạt động khi đã nhiều lần lỗi hẹn với Nhân dân Thủ đô…

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, đại biểu Nguyễn Quốc Duyệt ghi nhận và tiếp thu đầy đủ các ý kiến cử tri nêu để báo cáo với Quốc hội, nêu ý kiến tại nghị trường cũng như đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời để báo cáo với cử tri. 

Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm đi vào thực tiễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *