“Định giá SIM hiện nay đang chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố phức tạp và đa chiều” – Chuyên gia Nicholas Việt Hùng

09:43, 05/07/2024

Trong buổi tọa đàm trao đổi các vấn đề liên quan đến SIM số đẹp, viễn thông, chuyên gia Nicholas Việt Hùng đến từ sim số đẹp SIMvn đã thẳng thắn bày tỏ “định giá sim đang chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố phức tạp và đa chiều, cần phải thay đổi ngay”.





 

Nicolas Việt Hùng, một chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực công nghệ viễn thông, đạt nhiều giải thưởng danh giá, hiện ông đang làm cố vấn chuyên môn SIM số đẹp cho thương hiệu SIM.VN. Trong buổi tọa đàm trao đổi vừa qua, ông đã đề cập đến 4 vấn đề cần phải thay đổi để định giá SIM được chính xác, minh bạch.

Định giá sim hiện nay đang chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố phức tạp và đa chiều, điển hình phải kể đến như: Đuôi số, đầu số, nhà mạng, phong thủy, cấu trúc giữa số, nhu cầu người dùng và xu hướng thị trường,… Các yếu tố này khiến cho việc định giá một số SIM trở nên khó khăn, phức tạp và không có sự đồng nhất.

Để giải quyết vấn đề trên, chuyên gia Nicolas Việt Hùng đề xuất 4 phương pháp cụ thể nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng và hợp lý trong quá trình định giá. Dưới đây là quan điểm của tôi về việc giải quyết vấn đề này:

1. Tiêu chuẩn hóa các yếu tố định giá

Cần xây dựng một bộ tiêu chuẩn rõ ràng và chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của sim số đẹp bao gồm: đuôi số, đầu số, nhà mạng, sự liên kết giữa các con số, tính thẩm mỹ dễ nhớ, yếu tố phong thủy, thị trường. Việc này giúp tạo ra một cơ sở chung để định giá một cách nhất quán và minh bạch.

2. Sử dụng công nghệ và dữ liệu





 

Sử dụng công nghệ AI và Big Data để phân tích và dự đoán giá trị của sim số dựa trên các yếu tố đã được xác định. Công nghệ này có thể giúp tự động hóa quá trình định giá sim, giảm thiểu sai sót và tăng độ chính xác.

Đồng thời, công cụ định giá sim còn cần phải thu thập và phân tích dữ liệu thị trường để hiểu rõ hơn về xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này giúp điều chỉnh giá cả một cách kịp thời và hợp lý.

3. Minh bạch và công khai thông tin

Chúng ta cần công khai quy trình và tiêu chuẩn định giá để người tiêu dùng có thể hiểu rõ cách thức giá trị của một chiếc sim số được xác định. Từ đó giúp tạo sự tin tưởng và minh bạch trong giao dịch.

4. Đào tạo chuyên gia định giá

Các cơ quan có thẩm quyền, chuyên môn cần tổ chức các chương trình, khóa đào tạo chuyên gia định giá sim số đẹp để đảm bảo họ có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết. Việc này giúp đảm bảo chất lượng và tính chuyên nghiệp trong quá trình định giá. Đồng thời cấp chứng nhận cho các chuyên gia định giá có đủ năng lực, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và tăng tính minh bạch trong quá trình định giá.

Nicholas Việt Hùng từng theo học thạc sĩ hệ thống thông tin di động tại Đại học Southampton (nước Anh). Ông cũng từng học chuyên ngành Thẩm định giá và có chứng chỉ CBP quốc tế. Bằng kinh nghiệm, kiến thức của mình, ông không chỉ là chuyên gia trong lĩnh vực SIM số đẹp mà còn là diễn giả của nhiều sự kiện viễn thông lớn.

Với những chia sẻ thiết thực của chuyên gia Nicholas Việt Hùng về chủ đề Định giá SIM chắc chắn sẽ hữu ích với người đọc. Có thể đây sẽ cơ sở làm thay đổi cách thức định giá SIM trong tương lai không xa.


 

“Định giá SIM hiện nay đang chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố phức tạp và đa chiều” – Chuyên gia Nicholas Việt Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *