Khách tá hỏa vì chiếc Vertu biến thành cục gạch

Cửa hàng flagship mới khai trương của Vertu Việt Nam đặt tại khách sạn Caravelle Saigon, TP.HCM vừa ghi nhận một trường hợp khách mang chiếc điện thoại Metavertu 2 trị giá khoảng 140 triệu đồng đến nhờ hỗ trợ.

Vị khách cho biết chiếc điện thoại Vertu mới sử dụng được khoảng 1 tháng thì bỗng bị khóa sóng, khóa sim và không thể khôi phục trở lại.

Do chiếc Metavertu 2 là món quà được đối tác tặng nên vị khách ngại liên hệ người tặng để hỏi về “bệnh” của điện thoại.

Khách tá hỏa vì chiếc Vertu biến thành cục gạch- Ảnh 1.

Vertu biến thành cục gạch: Chiếc điện thoại Vertu trị giá khoảng 140 triệu đồng bị khóa sim, khóa sóng và bị vô hiệu hoạt động. Ảnh: Vertu Việt Nam

Theo đại diện Vertu Việt Nam, đây không phải là trường hợp đặc biệt, bởi thời gian qua, rất nhiều trường hợp tương tự, khách đến cửa hàng Vertu Việt Nam để nhờ hỗ trợ sau khi điện thoại bị khóa.

Đại diện Vertu Việt Nam cho biết phần lớn khách mua Vertu qua các bên thứ ba, hàng xách tay… Phần nhiều khách mua phải hàng nội địa của các quốc gia khác. Đa số sẽ không phải là phiên bản quốc tế và chỉ được người bán unlock tạm thời vào thời điểm bán cho khách.

Sau thời gian ngắn sử dụng, máy sẽ bị khóa, vô hiệu hóa ngay khi người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất từ hãng, hoặc máy sẽ bị trả về hiện trạng gốc của hãng, dẫn đến bị hạn chế rất nhiều tính năng quan trọng.

Do là hàng nội địa của các quốc gia nên Vertu dễ trở thành “cục gạch” vì không dùng được sim sóng Việt Nam, mất toàn bộ cài đặt, phần mềm, dữ liệu và cả ngôn ngữ tiếng Việt.

Trong trường hợp này, một số khách hàng liên lạc lại với người bán nhưng không được hỗ trợ hoặc chỉ giải quyết tạm thời, sau đó máy lại bị khóa sim sóng.

“Đối với những khách hàng được tặng lại càng nan giải hơn khi không rõ nguồn gốc máy, lại ngại hỏi người tặng vì lo lắng ảnh hưởng đến mối quan hệ và danh dự của đối tác”, đại diện Vertu Việt Nam cho biết.

Khách tá hỏa vì chiếc Vertu biến thành cục gạch- Ảnh 3.

Vertu ngày càng mở rộng phân khúc khách hàng khi cho ra mắt những dòng điện thoại thông minh mới. Ảnh: Vertu Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Vertu chỉ phân phối độc quyền thông qua Vertu Việt Nam. Sản phẩm bán qua Vertu Việt Nam là hàng quốc tế, được sử dụng tại thị trường Việt Nam và cả những quốc gia khác.

Trong khi đó, những chiếc Vertu xách tay được rao bán với giá chênh lệch bất thường có thể xảy ra những trường hợp như trên. Do đó, Vertu Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên mua để tránh những thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần.

Gần đây, Vertu ngày càng mở rộng phân khúc khách hàng khi cho ra mắt những dòng điện thoại thông minh. Chiếc điện thoại Metavertu 2 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6 đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của phân khúc khách hàng trẻ có thu nhập cao và giới doanh nhân…

Chiếc điện thoại này được đánh giá tiềm năng tại thị trường Việt Nam, dẫn đến tình trạng ồ ạt hàng không rõ nguồn gốc, hàng xách tay được bán với giá bất thường.

Khách tá hỏa vì chiếc Vertu biến thành cục gạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *