Sứ mệnh mới của Bộ Thông tin và Truyền thông


(SHTT) – Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện thêm một sứ mệnh mới là tạo ra các công cụ lao động, tạo ra các nghề nghiệp mới sử dụng công nghệ số để người về hưu vẫn có thể tiếp tục lao động.

Ngày 30/8/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 8/2024. Chủ trì hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý một số công tác trọng tâm thời gian tới.

Thông tin tại hội nghị cho biết, từ ngày 1 – 6/8/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng đoàn đã làm việc với các bộ, cơ quan, tổ chức và một số doanh nghiệp của hai nước trong lĩnh vực TT&TT.

Hai bên đã thảo luận về những định hướng, ưu tiên thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới, phát huy các thế mạnh của mỗi nước, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các dự án hợp tác nghiên cứu, phát triển các công nghệ mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt cho công nghiệp bán dẫn và trao đổi kinh nghiệm về triển khai 5G theo chuẩn OpenRAN.

Công việc này dự kiến sẽ được giao cho Cục công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông chủ trì.

bt-30082024_2

 

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng đã lắng nghe và trao đổi các ý kiến về triển khai trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, viên chức.

Bộ trưởng cho biết trợ lý ảo cần kết hợp tri thức chung (general) và riêng biệt (specialized). Việc kết hợp hai tri thức thì triển khai trợ lý ảo sẽ thành công. Bộ trưởng giao Cục Chuyển đổi số Quốc gia làm mẫu, hoàn chỉnh rồi phổ cập rộng ra các đơn vị.

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng lưu ý các đơn vị thuộc Bộ phải chú ý, cố gắng tập trung các công việc để không bị tồn đọng, muộn việc.

Bộ trưởng cũng lưu ý về việc thúc đẩy báo cáo trực tuyến. Sau Lễ quốc khánh, cần có một số báo cáo về SIM rác, quản lý OTT, chuyển đổi số trong Bộ…

PV

Sứ mệnh mới của Bộ Thông tin và Truyền thông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *