Site icon Sim Thương Gia

Mổ bụng và thử độ bền của Google Pixel 9 Pro Fold

Pixel 9 Pro Fold là sản phẩm thứ hai của Google gia nhập thị trường điện thoại gập. Mỗi chiếc điện thoại gập đều có những ưu điểm riêng, nhưng riêng Pixel 9 Pro Fold lại nổi bật với khả năng sửa chữa dễ dàng.

Video mổ bụng Pixel 9 Pro Fold của iFixit

https://www.youtube.com/watch?v=xNKCg6aJJLE

Đội ngũ iFixit đã tiến hành mổ xẻ chiếc điện thoại gập mới nhất của Google để đánh giá khả năng sửa chữa của máy. Theo video và bài blog đi kèm, nhóm nghiên cứu rất ấn tượng với sản phẩm này. Thậm chí, họ còn mô tả nó là “chiếc điện thoại gập thú vị nhất mà chúng tôi từng thấy”.

Toàn bộ linh kiện bên trong của Pixel 9 Pro Fold. Ảnh: iFixit
Phần khay SIM được thiết kế riêng biệt để sửa chữa dễ dàng hơn. Ảnh: iFixit
Phần mặt lưng chứa cổng USB-C. Ảnh: iFixit

Shahram Mokhtari của iFixit đặc biệt nhấn mạnh về các mô-đun ấn tượng của Pixel 9 Pro Fold. Anh cho biết bố cục bên trong rất trực quan và việc sử dụng ốc vít 3IP giúp việc tháo lắp trở nên đơn giản, ngay cả với người dùng không chuyên. Anh cũng chỉ ra rằng các bộ phận dễ bị hao mòn do ma sát có thể tháo rời một cách dễ dàng. Ví dụ, cổng USB-C được tách biệt khỏi bo mạch chủ, giúp việc thay thế trở nên rẻ hơn và dễ dàng hơn. Thậm chí, những chi tiết như khay SIM của máy cũng tương tự.

Việc mở Google Pixel 9 Pro Fold khá dễ dàng. Ảnh: iFixit

Ngoài ra, việc tháo mặt sau và màn hình ngoài cũng rất dễ dàng. Đội ngũ iFixit chỉ cần sử dụng một công cụ nạy là có thể tháo các bộ phận này.

Hai viên pin của Pixel 9 Pro Fold. Ảnh: iFixit

Tuy nhiên, vẫn còn một vài điểm khiến chiếc điện thoại này chưa thật sự hoàn hảo. Shahram Mokhtari chỉ ra rằng, các tab tháo pin gần như không có tác dụng. Dù có sử dụng nhiệt hay không, chúng đều không hoạt động hiệu quả, đồng thời rất mỏng manh và dễ gãy. Thậm chí, bạn có thể cần người khác hỗ trợ để giữ chặt thiết bị trong khi cố gắng tách lớp keo bằng các tab này. Để tháo màn hình bên trong mà không làm hỏng linh kiện cũng là quá trình khá khó khăn.

Thử thách màn hình Pixel 9 Pro Fold. Ảnh chụp màn hình trên kênh JerryRigEverything
Màn hình của Pixel 9 Pro Fold khá dễ xước. Ảnh chụp màn hình trên kênh JerryRigEverything
Thử thách bẻ cong Pixel 9 Pro Fold. Màn hình của Pixel 9 Pro Fold khá dễ xước. Ảnh chụp màn hình trên kênh JerryRigEverything

Video mổ bụng Pixel 9 Pro Fold của JerryRigEverything

Cũng trong một video thử thách độ bền, kênh JerryRigEverything đã thực hiện vài bài kiểm tra, qua đó cho thấy, màn hình ngoài với kính Gorilla Glass Victus 2 tuy có khả năng chống xước tốt, nhưng vẫn có thể bị xước ở mức 6 và xuất hiện các vết xước sâu hơn ở mức 7. Trong khi đó, màn hình trong với kính Ultra Thin Glass lại khá dễ bị tổn thương, thậm chí móng tay cũng có thể làm xước nó.


Khi gập lại, Pixel 9 Pro Fold không gặp vấn đề gì trong thử nghiệm uốn cong. Tuy nhiên, khi mở ra và uốn cong từ phía sau, một số vấn đề đã xuất hiện. Mặc dù các tấm ốp lưng hai bên đã chạm nhau nhưng dường như chúng không tạo ra nhiều lực cản.

Mổ bụng và thử độ bền của Google Pixel 9 Pro Fold

Exit mobile version