Site icon Sim Thương Gia

Đằng sau chiến thắng may mắn của Real Madrid

Chiến thắng may mắn của Real Madrid trước Real Sociedad

Cuối tuần qua, Real Madrid đánh bại Real Sociedad với tỉ số 2-0. Các Madridista có thể vui mừng vì kết quả nhưng khó có thể hài lòng với những gì đội nhà đã thể hiện.

Real Madrid để Real Sociedad dồn ép trong phần lớn thời gian của trận đấu. Khung thành của Thibaut Courtois liên tục đối mặt với sóng gió. Thậm chí, có 3 lần trong trận mà các cầu thủ Real Sociedad không gặp may khi dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc.

Những bàn thắng Real Madrid có được đều đến từ chấm phạt đền. Và cả hai tình huống Los Blancos được hưởng phạt đền đều gây ra nhiều tranh cãi. Điều tích cực duy nhất của Real Madrid có chăng là việc Kylian Mbappe tiếp tục ghi bàn và cho thấy đang hoà nhập hơn với toàn đội.

Real Madrid may mắn giành chiến thắng trước Real Sociedad.

Sau trận đấu, đích thân HLV Carlo Ancelotti cũng đã thừa nhận Real Madrid không xứng đáng giành chiến thắng. Nhà cầm quân người Italia thẳng thắn chia sẻ:

“Đó là một trận đấu phức tạp và có lẽ chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng. Real Sociedad dồn ép và chúng tôi chỉ biết chịu đựng. Chúng tôi phải đưa ra những lời phê bình cần thiết để cải thiện. Toàn đội phải đánh giá một cách nghiêm túc những gì vẫn chưa diễn ra như mong muốn, mặc dù có thêm 3 điểm trên bảng xếp hạng.”

Cái khó của Ancelotti

Không phải tới giờ lối chơi của Real Madrid mới bộc lộ ra những vấn đề. Sau trận hoà 1-1 với Las Palmas ở vòng 3, HLV Ancelotti đã nhìn ra điều này.

Nhưng khổ nỗi Real Madrid đang khủng hoảng lực lượng dữ dội. Họ mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương. Real Madrid bước vào trận đấu với Real Sociedad với lực lượng chắp vá, đặc biệt nơi tuyến giữa.

Chỉ có vỏn vẹn 4 tiền vệ trong danh sách đăng ký thi đấu của Real Madrid ở trận đấu này. Trong đó, chỉ Luka Modric và Federico Valverde là những cái tên giàu kinh nghiệm.

Lối chơi của Real Madrid bộc lộ nhiều vấn đề khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột.

Trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng trầm trọng, Real Madrid đã khốn lại càng thêm khó khăn hơn. Thật khó để HLV Ancelotti có thể nhanh chóng giải quyết mọi chuyện khi đã mất đi quá nhiều nhân tố chất lượng.

Trong hoàn cảnh như hiện tai, việc Real Madrid có được chiến thắng đã là điều tốt. HLV Ancelotti sẽ phải đợi tới khi các trụ cột trở lại mới có thể nghĩ tới việc cải thiện những vấn đề trong lối chơi, giúp Los Blancos trình diễn diện mạo mới tích cực hơn.

Có điều, các đối thủ trong cuộc đua vô địch sẽ chẳng chờ Real Madrid. Chứng kiến cái cách Barca đang thể hiện sức mạnh huỷ diệt khi toàn thắng trong 5 vòng đấu vừa qua, có lẽ các Madridista không khỏi chạnh lòng.

So với đại kình địch không đội trời chung, Real Madrid thuận lợi hơn nhiều trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, đội bóng gặp nhiều khó khăn thì đang từng bước chứng tỏ bản lĩnh của mình. Còn đội bóng tưởng như hoàn hảo lại gây thất vọng lớn.

Minh Khuê |
14:10 16/09/2024

Đằng sau chiến thắng may mắn của Real Madrid

Exit mobile version