Site icon Sim Thương Gia

Người phụ nữ ‘xui xẻo nhất thế giới’, đi tới đâu thảm họa theo tới đó

conbao2.jpg
Người phụ nữ may mắn sống sót qua nhiều thảm họa thiên nhiên. Ảnh: Foxnews

Dayna Wyland đến từ Lake Arrowhead, California (Mỹ) đã nhiều lần trải qua các thảm họa, thiên tai. Cô may mắn thoát chết và phải di tản khỏi nơi cư trú ít nhất 5 lần trong đời.

Bà mẹ 4 con cho biết, mọi người gọi cô là “người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới” vì dường như cô đi đến đâu thì thiên tai sẽ theo tới đó.

Hôm 10/9, cô chia sẻ đang cùng cả nhà sơ tán khỏi vụ cháy rừng nghiêm trọng trong khu vực sinh sống. Đám cháy rừng thiêu rụi hơn 10.000ha. Cô và gia đình đã nhận lệnh sơ tán khẩn cấp.

“Tôi rất lo lắng vì nhiều người đang phải rời bỏ nhà cửa ngay lúc này. Điều đó thực sự khiến tôi đau thắt lòng”, cô chia sẻ.

Đây là vụ cháy rừng lớn thứ 2 cô chứng kiến và phải sơ tán khỏi nơi cư trú. Lần đầu tiên cô trải qua vụ cháy rừng là vào 17 năm trước.



Năm 2005, khi cơn bão Katrina đổ bộ, gia đình cô đang sống ở New Orleans. Đây là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất của cơn bão. Theo cơ quan thời tiết của Mỹ, bão Katrina đã khiến 1.833 người thiệt mạng.

“Nhà của tôi bị ngập hơn 3m. Mọi thứ ở tầng một đều bị hỏng. Tôi cùng gia đình lái ô tô suốt 20 tiếng đồng hồ để đến Houston, Texas ở nhờ nhà bạn”, cô nhớ lại.

Chưa được bao lâu, một cơn bão khác lại ập đến. Bão Rita đổ bộ vào Houston, Texas khiến cô phải sơ tán một lần nữa.

Năm 2022, một lần nữa, cô và gia đình phải trải qua một hiện tượng thời tiết khắc nghiệt khác, đó là bão tuyết. “Chúng tôi bị tuyết bao phủ trong nhà suốt 11 ngày mà không có điện”, cô nói.

Sau nhiều lần sống sót qua thiên tai, với kinh nghiệm của mình, cô khuyên mọi người nên lập kế hoạch trước để chuẩn bị tốt hơn khi thảm họa xảy ra. “Tôi thường để mọi thứ cần thiết vào chung một chỗ dễ thấy”.

Lần này, sau vụ cháy rừng, con trai cô gợi ý chuyển đến Pittsburgh vì nơi này hầu như không có thiên tai. Tuy nhiên, cô đùa: “Biết đâu mẹ có thể sẽ mang theo một loại thiên tai theo tới đó, ngập lụt chẳng hạn”.

>>Căn hộ xui xẻo khiến ai ở bên trong cũng mắc trọng bệnh, đến khi điều tra bất ngờ phát hiện ‘thủ phạm’ nằm ngay giữa bức tường

Người phụ nữ ‘xui xẻo nhất thế giới’, đi tới đâu thảm họa theo tới đó

Exit mobile version