Lào Cai chốt thời gian, địa điểm xây khu tái định cư Làng Nủ

(ANTV) – Tỉnh Lào Cai vừa chốt xong thời gian, địa điểm xây dựng 3 khu tái định cư ở 2 huyện Bảo Yên và Bắc Hà, cho các hộ dân bị ảnh hưởng sau trận sạt lở, lũ quét kinh hoàng do hoàn lưu bão Yagi gây ra vừa qua.

Cụ thể, sẽ khởi công khu tái định cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên vào lúc 15h ngày 21/9. Khu tái định cư mới sẽ được xây dựng trên khu vực đồi Sim (rộng khoảng 10ha), có địa hình cao, an toàn, thuận lợi bố trí hạ tầng giao thông, điện nước, rộng rãi. Khu vực này cách chỗ sạt lở thôn Làng Nủ khoảng 2km.

Chính quyền xây dựng nhà sàn cho người dân trong khu vực tái định cư. Xây theo mẫu, kiến trúc truyền thống của người Tày.

Khởi công xây dựng khu tái định cư Thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà vào ngày 22/9. Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ xây dựng cho khoảng 15 hộ dân, trong khu đất rộng hơn 8ha, cách khu dân cư cũ bị sạt lở gần 3km.

Khởi công khu tái định cư Kho Vàng, xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà) vào ngày 21/9. Khu tái định cư mới sẽ được xây dựng cho 32 hộ dân, khu vực này rộng hơn 3ha, cách khu dân cư cũ bị sạt lở khoảng 5,5km.

Khởi công xây dựng 5 nhà bị sập do bão số 3

 Sáng nay (20/9), tại huyện Chợ Mới, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Lễ ra quân và khởi công đồng loạt xây dựng nhà ở cho 5 hộ dân có nhà bị sập đổ hoàn toàn do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra.

 Mưa lũ trong những ngày vừa qua đã làm thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, trong đó có 6 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và không còn sử dụng được.

Sau khi tiến hành khảo sát thực tế đối với các hộ dân có nhà bị sập đổ, trong đó 5 hộ dân có nhu cầu tiếp nhận, xây dựng nhà ở mới từ nguồn tài trợ của Bộ Công an, Bộ Công an và Công an tỉnh Bắc Kạn đã quyết định hỗ trợ xây dựng nhà cho 5 hộ gia đình với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà.

Những ngôi nhà được xây dựng theo mẫu nhà lắp ghép (36B) của Bộ Công an, diện tích sử dụng 40m2, đảm bảo theo tiêu chuẩn “3 cứng” sẽ nhanh chóng được đưa vào sử dụng, giúp cho bà con sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.

Bệnh viện 19/8 tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ lụt ở Yên Bái

 230 suất quà hiện vật cùng 20 suất quà bằng tiền mặt với tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng đã được các CBCS, y bác sĩ Bệnh viện 19-8 và các nhà hảo tâm chở đến tận nơi, trao tặng các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ do bão số 3 gây ra tại 2 xã Quy Mông và Tuy Lộc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Thông qua chương trình thiện nguyện ý nghĩa này, các CBCS, y bác sĩ Bệnh viện 19-8 đã góp phần tô thắm và lan tỏa hơn nữa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng nhân dân.”

Lào Cai chốt thời gian, địa điểm xây khu tái định cư Làng Nủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *