Site icon Sim Thương Gia

Máy tính bảng nhỏ gọn giá dưới 3 triệu, hiệu năng khá, được cài sẵn Android 14

Trong phân khúc giá rẻ, Teclast M50 Mini là mẫu máy tính bảng hiếm hoi có thiết kế nhỏ gọn, sở hữu hiệu năng khá và độ hoàn thiện tốt.

Sau khi ra mắt M50, Teclast tiếp tục giới thiệu phiên bản nhỏ gọn hơn là M50 Mini với mức giá rẻ hơn, nhưng không cắt giảm quá nhiều về cấu hình. Đây là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng chính hãng giá rẻ.

Thông số kỹ thuật của Teclast M50 Mini so với bản tiêu chuẩn

Thông số Teclast M50 Mini Teclast M50
Kích thước màn hình 8,7 inch 10,1 inch
Màn hình IPS LCD IPS LCD
Camera sau 13MP 13MP
Camera trước 5MP 5MP
Chipset Unisoc T606 Unisoc T606 8-Core
Dung lượng RAM 6GB 6GB
Bộ nhớ trong 128GB 128GB
Pin 5.000mAh 6.000mAh
Thẻ SIM Nano-SIM Nano-SIM
Hệ điều hành Android 14 Android 14
Độ phân giải màn hình 800 x 1340 pixels 800 x 1280 pixels
Trọng lượng 332,5 gram 460 gram

Xét qua về mặt thông số cấu hình, có thể thấy Teclast M50 Mini gần như không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Điều đặc biệt là màn hình trên sản phẩm này còn có độ phân giải cao hơn một chút, nhưng bị cắt giảm dung lượng pin từ 6.000mAh xuống còn 5.000mAh.

Teclast M50 Mini có thiết kế nhỏ gọn hơn bản tiêu chuẩn, nhưng vẫn được giữ nguyên mặt lưng làm từ kim loại

Giữ vững những ưu điểm từ bản tiêu chuẩn, Teclast M50 Mini vẫn gây ấn tượng nhờ thiết kế với phần mặt lưng và khung được hoàn thiện từ kim loại. Trong đó, phần cụm camera đã được Teclast đặt theo chiều ngang thay vì dọc, nhằm tạo nên sự khác biệt giữa hai phiên bản này. Các viền xung quanh cụm camera cũng có màu tương tự như máy, cách làm khá giống với mẫu Galaxy Z Flip6 đến từ Samsung.

Chất lượng hoàn thiện của Teclast M50 Mini được làm tương đối ổn trong phân khúc giá rẻ

Ở mặt dưới, Teclast M50 mini có cụm loa kép được đặt đều ở cạnh cổng sạc USB-C. Phía mặt sau, sản phẩm chỉ có một camera chính có độ phân giải 13MP, ống kính còn lại không rõ độ phân giải, nhiều khả năng là cảm biến đo chiều sâu để chụp ảnh chân dung tốt hơn. Ở mặt trước, máy có camera selfie có độ phân giải 5MP để người dùng có thể gọi video hoặc tham gia học trực tuyến.

Màn hình trên chiếc máy này sử dụng tấm nền IPS LCD, độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+. Nếu chỉ có nhu cầu giải trí cơ bản, Teclast M50 Mini vẫn đáp ứng được.

Về màn hình, Teclast M50 Mini sử dụng tấm nền IPS LCD, có kích thước chỉ 8,7 inch và độ phân giải chỉ dừng ở mức 60Hz. Mặc dù độ phân giải có hơn phiên bản tiêu chuẩn, nhưng nó vẫn chỉ dừng ở mức HD+. Tất nhiên, với mức giá chưa đến 3 triệu đồng ở trong phân khúc chính hãng, người dùng khó có thể đòi hỏi thêm về chất lượng hiển thị trên các mẫu máy tính bảng này.

Theo thông tin trên hãng, sản phẩm này còn có một phiên bản sở hữu màn hình có tần số quét 90Hz. Tuy nhiên, tham khảo nhanh qua các đại lý chính hãng ở Việt Nam, có vẻ như Teclast chỉ phân phối mẫu M50 Mini sử dụng màn tần số quét 60Hz thông thường. Tất nhiên, nếu chỉ có nhu cầu sử dụng các tác vụ cơ bản như đọc truyện, lướt web, Teclast M50 Mini vẫn có thể đáp ứng được.

Nhờ thiết kế nhỏ gọn, mình có thể cầm chiếc máy này bằng một tay một cách dễ dàng

Chuyển sang phần mềm, Teclast M50 Mini đang được cài sẵn Android 14 mới nhất với giao diện không có quá nhiều tùy biến. Nhờ đó, các thao tác vuốt chạm trên chiếc máy này cũng không bị khựng quá mạnh. Ngoài ra, chiếc máy tính bảng này cũng hỗ trợ SIM để người dùng có thể nghe gọi, hoặc cắm SIM data để phát cho các thiết bị khác.

Với chip Unisoc T606, Teclast M50 Mini chỉ đạt hơn 230.000 điểm AnTuTu Benchmark

Thêm vào đó, việc cài sẵn phiên bản Android mới nhất cũng giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn với các ứng dụng được tối ưu. Qua trải nghiệm nhanh, các ứng dụng như TikTok hay Instagram khi xoay ngang màn hình đều hiển thị tràn màn hình và chuyển các thanh công cụ sang phía bên trái, cho phép người dùng thao tác dễ hơn, đồng thời tận dụng triệt để kích thước màn hình.

Teclast M50 Mini đã được cài sẵn Android 14

Cuối cùng, Teclast M50 Mini được trang bị sẵn 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Sản phẩm sở hữu viên pin 5.000mAh, hỗ trợ sạc công suất 10W. Với những ai đang cần máy tính bảng nhỏ gọn để có thể cầm theo một cách dễ dàng, Teclast M50 mini gần như là sự lựa chọn duy nhất ở phân khúc dưới 3 triệu. Sản phẩm sở hữu thiết kế kim loại, có độ hoàn thiện tốt và chạy sẵn Android 14 mới nhất. Nếu cần hiệu năng tốt hơn, người dùng có thể tham khảo các mẫu máy tính bảng khác như Galaxy Tab A9

Máy tính bảng Teclast M50 Mini

Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

Máy tính bảng nhỏ gọn giá dưới 3 triệu, hiệu năng khá, được cài sẵn Android 14

Exit mobile version