Site icon Sim Thương Gia

Nỗi sợ các thiết bị liên lạc phát nổ bao trùm Lebanon

                         Khoảnh khắc các vụ nổ xảy ra ở Lebanon. Video BBC

Một số người thậm chí còn cho hay, họ không biết liệu có an toàn khi đi bộ cạnh người khác hay không và đang thay đổi kế hoạch của bản thân. 

Hãng tin BBC dẫn lời một phụ nữ tên là Ghida nói: “Tất cả mọi người đều hoảng loạn… Chúng tôi không biết liệu có thể ở cạnh máy tính xách tay hay điện thoại của chính mình hay không. Mọi thứ dường như đều nguy hiểm vào thời điểm này và không ai biết phải làm gì”. 

Nỗi sợ trở nên trầm trọng hơn khi có nhiều tin đồn lan truyền trên mạng xã hội. Một trong số đó là thông tin, ngay cả các tấm pin mặt trời cũng đang phát nổ. Một phụ nữ Lebanon khác cho biết: “Tình trạng hoảng loạn đã bao trùm. Thành thực mà nói, tình hình này rất đáng sợ”. 

Một trong những nhà báo của BBC kể đã nhận được tin nhắn từ một người bạn ở Lebanon rằng cô ấy đã đổi thẻ SIM Lebanon thành số quốc tế vì lo ngại điện thoại di động của mình cũng sẽ phát nổ. 

Kể từ sau khi hàng nghìn máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ trong các cuộc tấn công có phối hợp trên khắp Lebanon vào đầu tuần này, không có thiết bị điện tử nào được coi là an toàn. Các thiết bị liên lạc phát nổ sau khi người dùng nhận được một tin nhắn mà họ tin là từ Hezbollah. Các vụ nổ xảy ra khi mọi người đang trong cửa hàng hoặc ở nhà với gia đình, khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có cả một bé gái 8 tuổi và một bé trai 11 tuổi. 

Bác sĩ Elias Warrak điều trị cho một số người bị thương cho biết, 60% số người mà ông gặp sau vụ nổ hôm 17/9 đã mất ít nhất một mắt, nhiều người còn mất một ngón tay hoặc cả bàn tay. Ông mô tả đó là “ngày tồi tệ nhất” trong cuộc đời làm bác sĩ của mình. “Tôi tin rằng số thương vong và thiệt hại loại này rất lớn. Thật không may vì chúng tôi không thể cứu được nhiều đôi mắt và thiệt hại không chỉ giới hạn ở mắt, một số người bị tổn thương não bên cạnh việc bị thương ở mặt”. 

Chính quyền Lebanon hôm qua (19/9) đã cấm mang bộ đàm và máy nhắn tin lên các chuyến bay khởi hành từ sân bay Beirut. Thông tấn xã quốc gia Lebanon đưa tin, cục hàng không dân dụng nước này đã yêu cầu các hãng hàng không có các chuyến bay khởi hành từ Beiruts phải thông báo với hành khách về việc cấm bộ đàm và máy nhắn tin cho tới khi có thông báo mới. 


Nỗi sợ các thiết bị liên lạc phát nổ bao trùm Lebanon

Exit mobile version