Site icon Sim Thương Gia

UEFers thích thú khám phá trò chơi dân gian Fukuwarai của xứ sở hoa anh đào

Với mong muốn giúp UEFers bước vào thế giới văn hóa Nhật Bản độc đáo, kích thích sự sáng tạo và khả năng làm việc nhóm thông qua trò chơi dân gian thú vị từ xứ sở mặt trời mọc, sáng ngày 20/9, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp cùng câu lạc bộ Hikari tổ chức buổi workshop “Fukuwarai – Trò chơi ghép mặt mang lại may mắn”. Được biết, đây là chương trình “ra quân” đầu tiên của ngành Ngôn ngữ Nhật trong năm học mới, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn tân sinh viên.

 

Buổi workshop thu hút sự tham gia của nhiều “út cưng” Nhà UEF


Tham dự chương trình có TS. Võ Văn Thành Thân – Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF, Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền – Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật và Ms. Miyazaki Kyoko – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật  – diễn giả chính của buổi workshop lần này.

Tham gia buổi workshop, sinh viên Nhà UEF có cơ hội khám phá hai biểu tượng độc đáo trong văn hóa Nhật Bản là “Okame” và “Hyottoko”. Với “Okame” – đây là chiếc mặt nạ cổ đại mô tả hình ảnh người phụ nữ phúc hậu, có khuôn mặt đầy đặn, má tròn, mũi cao và được người Nhật tin rằng mang sức mạnh xua đuổi tà ma, bảo vệ sự bình an. Cùng với đó, “Hyottoko” là chiếc mặt nạ biểu trưng cho người đàn ông có khuôn mặt hài hước, miệng há, đại diện cho “vị thần bảo vệ lửa”. 

Theo thông tin Ms. Miyazaki Kyoko chia sẻ, trò chơi Fukuwarai bắt đầu trở nên phổ biến vào cuối thời kỳ Edo (1603-1867) và đạt đỉnh vào thời kỳ Meiji (1868-1912) khi đã trở thành một trò chơi truyền thống trong dịp năm mới, được coi là một hoạt động vui nhộn và may mắn đầu năm. 

 

UEFers trổ tài hội họa, sáng tạo chân dung bằng nhiều hình thù ngộ nghĩnh


Có thể nói, dù cách chơi rất đơn giản nhưng đã mang đến những phút giây vui vẻ cho UEFers. Các bạn lần lượt được chia thành 7 nhóm khác nhau, bị bịt mắt và cố gắng ghép các bộ phận rời như mắt, mũi, miệng vào đúng vị trí trên khuôn mặt trống mà ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn. Dưới sự cổ vũ và tiếng cười của những người đồng đội bên dưới, khi băng bịt mắt được tháo ra, nhiều khuôn mặt kỳ quặc và ngộ nghĩnh xuất hiện đã khiến bầu không khí tại buổi workshop trở nên náo nhiệt.

Đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động giải trí mà còn là quá trình khám phá văn hóa giàu ý nghĩa cho các bạn sinh viên. Khi tham gia trò chơi, UEFers được hòa mình vào một phần tinh hoa văn hóa – nơi niềm vui và sự may mắn của nước bạn được lan tỏa và trao đi. Các bạn không chỉ khám phá nét độc đáo của văn hóa xứ sở hoa anh đào mà còn tạo ra sợi dây gắn kết giữa bạn bè, đồng thời bổ sung vào hành trang học tập của bản thân nhiều từ vựng mới.

 

Học tập gắn liền vui chơi – UEFers đã có những phút giây giải trí cùng đồng đội

 

Hơn thế nữa, buổi workshop còn thành công mở ra cơ hội phát triển những kỹ năng mềm khác như làm việc nhóm, giao tiếp và tư duy sáng tạo. Tin rằng, với sự hòa quyện giữa kiến thức và trải nghiệm, học tập và vui chơi, chương trình đã mang lại nhiều giá trị, khơi dậy cảm hứng và năng lượng tích cực cho UEFers trong những ngày đầu năm học mới.

 

TT.TT-TT

UEFers thích thú khám phá trò chơi dân gian Fukuwarai của xứ sở hoa anh đào

Exit mobile version