Bị công ty lừa đảo ở Campuchia bỏ đói, thiếu nữ may mắn trở về Việt Nam

Ngày 23-9, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Mỹ Yên (SN 2002; ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) 12 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi. Nạn nhân bị lừa đảo là thiếu nữ 15 tuổi.

Bị cáo Ngô Thị Mỹ Yên tại tòa. Ảnh: Sớm Mai

Theo cáo trạng, tháng 7-2023, Yên được nhận vào làm việc tại một công ty lừa đảo ở Campuchia do người Trung Quốc quản lý.

Với nhiệm vụ là lừa đảo, chiêu dụ người để đưa sang Campuchia nên Yên đã đăng thông tin lên mạng xã hội với nội dung tuyển người từ 18 đến 35 tuổi để làm việc online tại tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, nơi làm việc thực tế là ở Campuchia.

Bên cạnh đó, Yên còn đăng kèm thông tin việc nhẹ, lương cao với thu nhập từ 18-23 triệu đồng/tháng.

Cuối tháng 8-2023, T.T.D.H. (SN 2009; ngụ thị xã Vĩnh Châu) tiếp cận được bài đăng của Yên nên đăng ký ứng tuyển.

Yên tiếp cận H. và hướng dẫn H. đến tỉnh Tây Ninh nhận việc. Đến nơi, H. đã bị Yên cùng một số người khác bắt đưa sang Campuchia. Tại Campuchia, H. được giao thực hiện hành vi lừa đảo trên ứng dụng bán hàng online.

Làm được khoảng một tháng, H. nghỉ việc nên bị công ty không cho ăn uống và yêu cầu gia đình chuyển 49 triệu đồng để chuộc về.

Do gia đình không có khả năng chuyển tiền chuộc nên một thời gian sau công ty cho H. ra ngoài. H. liền đến nhờ công an ở Campuchia để được hỗ trợ về Việt Nam.

Lê Hoàng

Bị công ty lừa đảo ở Campuchia bỏ đói, thiếu nữ may mắn trở về Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *