Site icon Sim Thương Gia

Cây vạn niên thanh đem đến sự may mắn, thịnh vượng. Nhưng có 5 tác dụng ít người biết đến, bạn đừng bỏ qua

Nguồn gốc, đặc điểm cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là một loại cây Araceae, có nguồn gốc từ Colombia, Brazil. Loại cây này còn được gọi với cái tên vạn niên thanh hoặc vạn niên thanh hoa hay hoa vạn niên thanh.

Vạn niên thanh là loại cây thuộc dòng họ ráy mọc thành cụm với lá mang màu xanh chủ đạo tạo sự tươi mới và trẻ trung cho không gian nhà bạn.

Với đặc tính ưa bóng râm, thời tiết mát mẻ nên bạn có thể trông chúng ngay trong nhà mà không lo vấn đề thiếu ánh mặt trời.

Với đặc tính ưa bóng râm, thời tiết mát mẻ nên bạn có thể trông chúng ngay trong nhà mà không lo vấn đề thiếu ánh mặt trời.

Cây vạn niên thanh có tới hơn 50 loại, tuy nhiên hiện tại có 2 loại cây phổ biến nhất là: cây vạn niên thanh bẹ và cây vạn niên thanh lá đốm.

Ngoài ra còn có một số loại khác như: vạn niên thanh mép vàng, vạn niên thanh mép trắng, một số biến loài như lá to, lá nhỏ, mọc lùn…

Gần đây có loại cây vạn niên thanh đỏ đang được nhiều người sành cây kiểng ưa thích vì có màu sắc độc, lạ, bắt mắt và đặc biệt rất phù hợp cho ngày Tết.

Ý nghĩa phong thủy cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là một trong số ít loại cây đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Vì vậy, loai cây này được dùng để làm quà biếu vào mỗi dịp đặc biệt như năm mới, báo hỷ, mừng tuổi… với mong ước cầu cho gia chủ được may mắn, sung túc.

Cây vạn niên thanh đỏ mang lại sự sung túc. Trong hôn nhân, cây vạn niên thanh đỏ là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu.

Vạn niên thanh là một trong số ít loại cây đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây vạn niên thanh hợp tuổi gì? Mệnh gì?

Theo phong thủy, cây vạn niên thanh hợp với mạng Thủy và mạng Kim bởi có màu sắc xanh và trắng.

Đặc biệt, cây rất phù hợp cho nam/ nữ tuổi Thìn. Tuổi Thìn khi trồng cây vạn niên thanh trong nhà sẽ giúp đường công danh thuận lợi, hóa giải sát khí, luôn gặp may mắn, sung túc và nhiều điều cát tường.

Nên tặng cây vạn niên thanh phong thủy vào dịp nào?

Theo phong thủy thì cây vạn niên thanh mang lại cho gia chủ sự tài lộc, may mắn và như một lời cầu chúc cho gia đình hạnh phúc. Nên cây thường được nhiều người chọn dùng để biếu tặng trong nhiều dịp lễ như khai trương, khánh thành hay đặc biệt là là ngày Tết…

Cây vạn niên thanh được biếu tặng trong nhiều dịp lễ như khai trương, khánh thành hay đặc biệt là là ngày Tết…

Cây vạn niên thanh có độc không?

Trên lá của cây vạn niên thanh có chứa chất Calcium Oxalate, do đó đặc biệt không được nhai hay tiếp xúc với phần nhựa lá.

Phần nhựa lá nếu lỡ ăn phải sẽ gây bỏng rát viêm mạc miệng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây dị ứng, khó thở.

Nếu trong nhà có trẻ em dưới 6 tuổi lưu ý không cho bé hái, nhai, nuốt lá hoặc tốt nhất là không nên trồng loại cây này trong nhà nhé.

Cây vạn niên thanh lọc sạch không khí

Các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, tivi sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu không xử lý kịp thời.

Với tác dụng lọc không khí được sạch sẽ, cây vạn niên là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình.

Ngoài ra. Vạn niên thanh giúp người chơi có được cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng cao hiệu quả làm việc.

Cây vạn niên thanh lọc không khí rất tốt

Cây vạn niên thanh chữa bệnh

Theo một số nghiên cứu, Vạn niên thanh có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, cầm máu và chữa bệnh bạch hầu. Tham khảo ý kiến của bác sĩ đông y, thầy thuốc trước khi dùng.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Cây vạn niên thanh đem đến sự may mắn, thịnh vượng. Nhưng có 5 tác dụng ít người biết đến, bạn đừng bỏ qua

Exit mobile version