Site icon Sim Thương Gia

Chốt lời dần các vị thế đã có lợi nhuận

Thị trường chứng khoán ngày 20/9 đầy hào hứng trong phiên giao dịch sáng với sự tham gia tích cực của dòng tiền. Nhóm bluechip cùng với nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt đà tăng của chỉ số. Nhiều nhóm ngành cùng hưởng ứng tích cực đà tăng giúp sắc xanh tràn ngập bảng điện tử. Nhiều mã ngân hàng thu hút được dòng tiền như ACB, BID, CTG, VCB, MBB, STB, TCB, TPB, SHB… Chỉ số nhẹ nhàng vượt qua đường MA20 về không mấy khó khăn chinh phục mốc 1.280 điểm. VN Index tạm dừng phiên giao dịch sáng tại mốc 1.280 với mức tăng 9,21 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: Chốt lời dần các vị thế đã có lợi nhuận
Ảnh minh họa

Áp lực chốt lời quanh vùng 1.280 điểm gia tăng mạnh trong phiên chiều khiến thị trường không duy trì được đà tăng. Sắc xanh bị thu hẹp đáng kể về cuối phiên và rất may mắn VN Index giữ được sắc xanh nhẹ 0,75 điểm khi chốt phiên.

Nhóm cổ phiếu lớn phân hoá mạnh với 11 mã giảm tạo áp lực khá lớn cho thị trường trong đó phải kể đến VIC, VHM, VCB, CTG, BID, VNM, MWG, GAS… Một số bluechip vẫn giữ được sắc xanh giúp VN Index giữ được mức tăng nhẹ như MSN, BVH, SAB, FPT, VJC, HPG… Nhóm cổ phiếu ngân hàng ngoài 3 mã lớn giảm điểm thì hầu hết các mã còn lại đều tăng điểm như MBB, HDB, LPB, TPB, EIB, ACB, TCB, VPB, BVB… Tiếp theo là nhóm chứng khoán, dầu khí, thép vẫn giữ được đà tăng nhẹ. Nhóm xây dựng, bất động sản, hoá chất, công nghệ kém tích cực về cuối phiên với số mã giảm chiếm ưu thế.

Số mã tăng/giảm khá cân bằng trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 153 sắc xanh/159 sắc đỏ và sàn HNX có 84 mã tăng/86 mã giảm. Thanh khoản tăng mạnh so với trung bình các phiên trong tuần với giá trị đạt xấp xỉ 22.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp đi cùng với sự gia tăng về thanh khoản giúp hình thành nhịp hồi phục đưa chỉ số vượt trên mốc 1.270 điểm. Tuy nhiên áp lực chốt lời quanh vùng 1.275 – 1.280 vẫn đang rất lớn gây nhiều rung lắc trong phiên chiều ngày 20/9. VN Index vẫn giữ được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên tạo niềm tin cho các nhà đầu tư về xung lực tăng của thị trường trong bối cảnh VN Index đang hướng về vùng 1.300 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/giờ vẫn hướng lên cho thấy xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên áp lực chốt lời sẽ tiếp tục gia tăng mạnh trong các phiên tới gây nhiều rung lắc. Các nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời dần các vị thế đã có lợi nhuận để bảo toàn thành quả trong nhịp hồi vừa qua của thị trường.

Hoài Nam

Chốt lời dần các vị thế đã có lợi nhuận

Exit mobile version