Site icon Sim Thương Gia

Haaland thoát án phạt nguội vụ ném bóng vào đầu Gabriel

Tiền đạo Man City Erling Haaland không bị LĐBĐ Anh (FA) phạt vụ ném bóng vào đầu trung vệ Arsenal Gabriel cuối trận hòa 2-2 ở vòng năm Ngoại hạng Anh.

Sau khi đá bồi cận thành ấn định tỷ số hòa 2-2, Haaland vào lưới nhặt bóng và ném vào đầu Gabriel. Lúc này, trung vệ Brazil đang thất vọng vì bàn thua, lấy áo che mặt và không biết màn khiêu khích của tiền đạo Na Uy.

Theo Sky Sports, trọng tài VAR John Brooks đã xem xét tình huống, kết luận rằng đây “không phải là hành vi bạo lực” và không đáng phạt thẻ đỏ. Do VAR đã can thiệp, xem xét tình huống và không đưa ra án phạt nào trên sân, nên Haaland sẽ không chịu bất kỳ hình phạt bổ sung nào từ FA.

Trước khi FA ra phán quyết này, Mark Halsey, người từng cầm còi tại Ngoại hạng Anh giai đoạn 1999-2013, cho rằng Haaland có “hành vi bạo lực”, rất may mắn khi Oliver và tổ VAR không phát hiện. “Bạn có thể lập luận rằng đó là hành vi bạo lực vì nó như thể Haaland ném một vật vào đầu ai đó. Haaland sử dụng quả bóng như vũ khí, không phải nắm đấm”, cựu trọng tài 63 tuổi người Anh nói với Sunsport.




Haaland nhặt bóng ném vào đầu Gabriel trong lúc mừng bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City ở trận tiếp Arsenal trên sân Etihad ở vòng 5 Ngoại hạng Anh ngày 22/9. Ảnh chụp màn hình

Ngoài việc ném bóng vào đầu Gabriel, Haaland còn có loạt hành vi gây tranh cãi khác. Sau khi Arsenal giao bóng trở lại, Haaland băng lên huých vai Thomas Partey, như một cách trả đũa cho vụ Kai Havertz húc Rodri lúc đầu trận, châm ngòi màn ẩu đả của cầu thủ hai đội.

Tiền đạo Na Uy đã xô xát với cả Ben White, Jakub Kiwior và Gabriel, trước khi trọng tài can thiệp. Haaland được cho đã nói “Cút đi” với Kiwior, rồi quay sang chế nhạo cầu thủ 17 tuổi Myles Anthony Lewis-Skelly khi hỏi “Tên quái nào đây”. Lewis-Skelly được HLV Mikel Arteta đưa vào thay Jurrien Timber bị chấn thương ở phút bù.

Tình huống tranh cãi khác ở trận cầu tâm điểm vòng năm Ngoại hạng Anh là việc Leandro Trossard nhận thẻ vàng thứ hai cuối hiệp một vì “trì hoãn đưa bóng vào cuộc”. Tiền đạo Bỉ bị truất quyền thi đấu dù đá bóng đi chỉ 0,84 giây, sau khi trọng tài Oliver thổi phạt.

Cũng có quan điểm cho rằng Trossard mở bóng sang biên trái cho Gabriel Martinelli, nhưng Halsey cho rằng Oliver đã quyết định chính xác. “Oliver không có lựa chọn nào khác ngoài việc đuổi Trossard. Cậu ấy nghe rõ tiếng còi nên không thể phàn nàn bất cứ điều gì”, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh bày tỏ.




Tiền đạo Arsenal Leandro Trossard (số 19) nhận thẻ đỏ trong trận hòa Man City 2-2 trên sân Etihad ở vòng 5 Ngoại hạng Anh ngày 22/9. Ảnh: AP

Trên sân Etihad hôm 22/9, Haaland mở tỷ số ở phút 9 để cán mốc 100 bàn qua 105 trận khoác áo Man City trên mọi đấu trường. Sau đó, lần lượt Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes lập công, đưa Arsenal dẫn ngược. Tuy nhiên, đội khách sau đó phải thi đấu thiếu người, do Leandro Trossard dính thẻ vàng thứ hai. Sang hiệp hai, được thi đấu hơn người, Man City áp đảo và gỡ hòa từ cú đá bồi của John Stones ở phút bù thứ tám.

Kết quả này giúp Man City giữ đỉnh bảng với 13 điểm, còn Arsenal tụt xuống thứ tư với 11 điểm, kém hai đội đứng ngay trên là Liverpool và Aston Villa một điểm. Ở vòng sáu, Man City làm khách của Newcastle, còn Arsenal trở về sân nhà tiếp Leicester.

Hồng Duy


Haaland thoát án phạt nguội vụ ném bóng vào đầu Gabriel

Exit mobile version