Site icon Sim Thương Gia

Kiên Giang cổ vũ mô hình tốt, cách làm hay phát triển sản phẩm OCOP

Kiên Giang cổ vũ mô hình tốt, cách làm hay phát triển sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Nhiều doanh nghiệp trưng bày và bán sản phẩm OCOP trong hệ thống siêu thị ở Kiên Giang – Ảnh: CHÍ CÔNG

Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng (6 sản phẩm 5 sao, 36 sản phẩm 4 sao và 227 sản phẩm 3 sao), gồm: gạo, nước mắm truyền thống Phú Quốc, tiêu, sim, mật ong, dừa, khô cá các loại, lạp xưởng cá thu, yến sào…

Nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP

Chị Nguyễn Thị Phương Uyên – người phân phối lạp xưởng cá thu ở TP Rạch Giá – cho biết vùng biển Kiên Giang rộng nên ngoài các loài thủy hải sản như tôm, mực, cua, ghẹ… thì còn có loại cá thu với thịt cá thơm ngon, bổ dưỡng và phù hợp chế biến nhiều loại món ăn khác nhau.

Ông Giang Thanh Khoa – phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – tham quan gian hàng trưng bày bán sản phẩm OCOP ở nhà hàng Gió Biển TP Rạch Giá (Kiên Giang) – Ảnh: CHÍ CÔNG

Để nâng tầm giá trị sản vật vốn có địa phương, đơn vị đã chế biến thành món lạp xưởng cá thu phù hợp với mọi bữa cơm gia đình.

“Cá thu sinh sống ở vùng biển Kiên Giang có thịt thơm ngon nên đơn vị chúng tôi đã làm sản phẩm lạp xưởng cá thu. Sản phẩm này mang đậm nét đặc trưng địa phương và được khách hàng trong nước ưa chuộng. Chúng tôi mong muốn sản phẩm này vươn xa ra nước ngoài để mọi người biết thêm về sản phẩm Kiên Giang”, chị Uyên nói.

Sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Kiên Giang đều được người dân địa phương làm cẩn thận, đóng gói bao bì sạch, đẹp, có nhãn mác rõ ràng để khách hàng yên tâm lựa chọn mua dùng.

Người dân Kiên Giang sáng tạo và chế biến cá thu thành lạp xưởng thơm ngon phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh – Ảnh: CHÍ CÔNG

“Sản phẩm OCOP yến sào rút lông khô của công ty chúng tôi cũng được địa phương quan tâm nhiều. Qua nhiều lần xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước, sản phẩm hiện đã có mặt ở nước ngoài và người Trung Quốc rất thích ăn. Chúng tôi rất tự hào khi đưa sản vật vốn có ở Kiên Giang vươn tầm xa hơn”, bà Hoàng Đức Nhã – chủ cơ sở yến sào ở TP Rạch Giá – vui vẻ nói.

Đổi mới, sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP

Bà Quảng Xuân Lụa – giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang – thông tin thời gian qua, đơn vị không ngừng đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và giới thiệu cũng như phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử để đưa sản phẩm OCOP Kiên Giang đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Bà Quảng Xuân Lụa (bìa trái) – giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giangc cùng lãnh đạo sở, ngành và doanh nghiệp ở Kiên Giang trao đổi, kết nối sản phẩm OCOP – Ảnh: CHÍ CÔNG

“Sắp tới chúng tôi có thêm trang xúc tiến số Kiên Giang hoàn chỉnh, sẽ thúc đẩy quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP Kiên Giang hiệu quả hơn…”, bà Lụa nhấn mạnh.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang phối hợp các sở, ban ngành và doanh nghiệp tham gia 16 sự kiện kết nối thương thảo hợp đồng và kết nối tiêu thụ sản phẩm cho khoảng 300 doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp có sản phẩm OCOP còn trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, lễ hội, hội nghị kết nối giao thương và vào hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh… Đặc biệt có 4 doanh nghiệp đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị thành công.

Sản phẩm Yến Sào ở Kiên Giang đã xuất ngoại sang Trung Quốc không chỉ góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP địa phương – Ảnh: CHÍ CÔNG

Ông Giang Thanh Khoa – phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – cho hay Tỉnh ủy, UBND tỉnh thời gian qua chỉ đạo các đơn vị liên quan, huyện, thành phố quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, hệ thống siêu thị, khuyến khích cá nhân sử dụng sản phẩm OCOP làm quà biếu cho người thân.

Sản phẩm OCOP Kiên Giang có tiềm năng lớn để thương mại hóa, mở rộng ra thị trường trong và ngoài nước. UBND tỉnh yêu cầu sở ngành liên quan, địa phương cổ vũ mô hình tốt, cách làm hay để phát triển sản phẩm OCOP địa phương.

“Địa phương, doanh nghiệp cần tiếp tục duy trì phát huy sản phẩm OCOP trên tinh thần đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần nâng cao đời sống người dân”, ông Khoa nhấn mạnh.

Kiên Giang cổ vũ mô hình tốt, cách làm hay phát triển sản phẩm OCOP

Exit mobile version