Site icon Sim Thương Gia

iOS 18 giới hạn tần số quét của iPhone xuống còn 80Hz

Với iOS 18, Apple âm thầm giới hạn tần số quét xuống 80Hz trên các dòng iPhone 16 Pro, nhằm giúp thiết bị tiết bị tiết kiệm pin hơn.

Apple đã giới thiệu công nghệ ProMotion cùng với iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, cho phép các mẫu iPhone cao cấp này chạy màn hình với tần số quét 120Hz, mang lại trải nghiệm mượt mà khi cuộn nội dung, chơi game và nhiều tác vụ khác. Tuy nhiên, với iOS 18, Apple dường như đã giới hạn số khung hình hiển thị trên màn hình xuống thấp hơn mà không thông báo cho khách hàng.

iOS 18 giới hạn tần số quét iPhone xuống 80Hz

Sự thay đổi này được phát hiện bởi Ice Universe, một leaker nổi tiếng trên nền tảng X. Anh ấy đã đăng tải một video cho thấy iOS 18 đã giới hạn tần số quét của iPhone xuống còn 80Hz, thay vì để nó hoạt động ở tần số mặc định 120Hz. Đây có thể là một thủ thuật của Apple để bảo vệ tuổi thọ pin mà không làm giảm quá nhiều độ mượt mà.

Ice Universe cảnh báo người dùng không nên bị lừa bởi những hoạt ảnh đẹp mắt của iOS 18. Trong video của mình, anh ấy cho thấy khi cuộn nhanh trên iPhone 16 Pro, tần số quét hiếm khi vượt quá 80Hz và chỉ trong một số khoảnh khắc hiếm hoi, màn hình mới nhảy lên 120 khung hình/giây.

Nếu Apple thực sự giảm tần số quét xuống 80Hz khi cuộn nhanh để tiết kiệm pin, người dùng xứng đáng được thông báo trước khi cập nhật thiết bị của họ. Nếu iPhone 16 Pro được xuất xưởng với phiên bản này, những mẫu như iPhone 15 Pro hoặc iPhone 14 Pro vẫn còn cơ hội để lựa chọn.

Đây không phải là mẹo duy nhất của Apple để cải thiện thời lượng pin cho các iPhone chạy iOS 18. Trước đó, đã có thông tin rằng kết quả Geekbench 6 cho cả hiệu suất đơn nhân và đa nhân đều thấp hơn trên các thiết bị đã được cập nhật. Công ty được cho là đã giới thiệu một độ trễ nhỏ ngăn không cho các lõi hiệu năng đạt tần số turbo ngay lập tức. Mặc dù đây là một động thái đáng khen ngợi, nhưng khiến một số người dùng cảm thấy không hài lòng vì họ thích thiết bị của mình có hiệu suất tối ưu nhất, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải sạc pin thường xuyên hơn.

iOS 18 giới hạn tần số quét của iPhone xuống còn 80Hz

Exit mobile version