Site icon Sim Thương Gia

JerryRigEverything “mổ bụng” iPhone 16 Pro Max, hé lộ nhiều nâng cấp phần cứng thú vị

Mới đây kênh YouTube JerryRigEverything đã thực hiện một bài tháo lắp trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Mặc dù cả hai chiếc máy có cấu trúc linh kiện khá tương đồng, nhưng vẫn có một sự khác biệt thú vị.

JerryRigEverything

Pin iPhone 16 Pro Max không có vỏ bọc bằng kim loại

Bắt đầu bằng việc mở iPhone 16 Pro Max. Năm nay, Apple đã giới thiệu một linh kiện mới giúp việc tháo pin trở nên dễ dàng hơn đó chính là vỏ pin được làm bằng kim loại. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà phiên bản Pro Max lại không được trang bị thiết kế mới này. Trong khi đó, iPhone 16 Pro thì đã có sẵn chi tiết này. Tuy nhiên, các chi tiết khác và cách bố trí bên trong của cả hai mẫu smartphone này đều giống nhau.

Một điều khác biệt nữa trên iPhone 16 Pro và Pro Max là việc không sử dụng loại keo dán pin mới. Loại keo dán này hoạt động khi có dòng điện chạy qua, tuy nhiên Apple chỉ sử dụng chúng cho iPhone 16 và iPhone 16 Plus. Dù sao đi nữa, chúng ta có thể sẽ thấy loại keo dán pin mới và vỏ pin kim loại trên các mẫu iPhone sắp tới.

Một số người cho rằng khung vỏ pin kim loại là để kiểm soát nhiệt độ tốt hơn. Tuy nhiên, JerryRigEverything cho thấy cấu trúc bên trong không hỗ trợ nhiều cho việc tản nhiệt. Anh tin rằng sự thay đổi này xuất phát từ các quy định của Liên minh Châu Âu về yêu cầu pin tháo rời được vào năm 2027. Pin của iPhone 16 Pro có dung lượng 3.582 mAh, trong khi iPhone 16 Pro Max có pin 4.695 mAh.

Tiếp tục với việc “mổ bụng” iPhone 16 Pro Max, bên trong có một lớp than chì (graphite) để truyền nhiệt từ bo mạch chủ đến khung nhôm của máy. Ngoài ra YouTuber này cũng phàn nàn Apple sử dụng nhiều kích thước vít khác nhau khiến việc tháo lắp chưa thật sự đơn giản.

Apple dùng mẹo làm loa trở nên lớn hơn

Một chi tiết thú vị liên quan đến phần loa của máy. Apple đã thiết kế một buồng nhỏ bí mật chứa rất nhiều các “hạt” nhỏ. Một miếng đệm cao su màu cam ở gần lỗ mở của loa. Khu vực phía dưới cũng tích hợp động cơ rung haptic và cổng USB-C. Di chuyển đến bo mạch chủ, Apple sử dụng thiết kế xếp chồng kép nhỏ hơn một ngón tay.

Ngoài ra, các mẫu iPhone 16 ngoài thị trường Mỹ đều có sẵn khe cắm SIM. Vậy Apple sẽ làm gì với khoảng trống này khi các mẫu iPhone tại thị trường Mỹ không có khe SIM? Chỉ đơn giản là họ thay thế nó bằng một hộp nhựa nhỏ màu đen.

Cận cảnh cụm camera

JerryRigEverything cũng cho ta cái nhìn cận cảnh hơn về hệ thống camera sau của iPhone 16 Pro Max. Tất cả các cảm biến đều nằm trong một module duy nhất. Có phần cứng OIS trên cảm biến cam chính và cam tele, nhưng không có trên cảm biến cam góc siêu rộng. Apple sử dụng công nghệ chống rung sensor-shift, nơi các nam châm và linh kiện nằm bên trong cảm biến.

JerryRigEverything “mổ bụng” iPhone 16 Pro Max, hé lộ nhiều nâng cấp phần cứng thú vị

Exit mobile version