Site icon Sim Thương Gia

“Thu trọn” thế giới trong tầm tay với Camera Control trên iPhone 16 Series

Camera control là một tính năng chụp ảnh được Apple tích hợp trên iPhone 16 Series trong thời điểm ra mắt vừa qua. Sự nâng cấp đầy mới mẻ này giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng, đem đến những góc quay chụp sống động và đầy cuốn hút. Chi tiết những thông tin liên quan đến Camera Control trên iPhone 16 Series sẽ được cung cấp qua bài viết dưới đây!

1. Camera control là gì?

Camera control là tính năng được tích hợp ở bên phải của máy, ngay dưới nút nguồn. Trong lần công bố lần này, Camera Control là tính năng mới được Apple tích hợp cho cả 4 phiên bản mang đến sự tiện lợi cho người dùng trong thao tác, dễ dàng mở và điều chỉnh camera mà không cần mở máy. Người dùng chỉ cần nhấn nút Camera Control là ứng dụng Camera sẽ được mở, chụp ảnh hoặc nhấn và giữ nút để ghi lại video…

Camera Control là một trong những bổ sung mới mẻ của Apple trên iPhone 16 Series
Camera Control là một trong những bổ sung mới mẻ của Apple trên iPhone 16 Series 

2. 5 chức năng chính của Camera control trên iPhone 16 Series

Dưới đây là thông tin chi tiết về một số tính năng chính của Camera Control mà người dùng có thể tận dụng trong quá trình trải nghiệm:

2.1. Mở camera bằng Camera control

Một trong những cải tiến mới nổi bật của iOS 18 là khả năng xóa biểu tượng Camera mặc định khỏi màn hình khóa và người dùng có thể mở ứng dụng bằng nút bấm. Do đó, khi bạn nhấn Camera Control, ứng dụng Camera tích hợp sẽ nhanh chóng khởi chạy. Thao tác này được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi hơn vì nó được đặt gần vị trí ngón tay cái hoặc ngón trỏ của bạn khi cầm iPhone.

2.2. Chụp ảnh và quay video

Camera Control được bổ sung trên các phiên bản iPhone 16 giúp người dùng chụp ảnh và quay video thuận tiện hơn. Để chụp ảnh, bạn chỉ cần chạm vào Camera Control. Điều này giúp người dùng có thể tận hưởng tối đa trải nghiệm sáng tạo, lưu giữ kỉ niệm hoặc những khoảnh khắc bất ngờ chỉ bằng thao tác nhấn nhẹ thay vì việc mở máy phức tạp.

Việc chụp ảnh và quay video trên các phiên bản iPhone 16 giờ đã trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn

2.3. Phóng to, chuyển đổi giữa các đối tượng

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của Camera Control là chức năng phóng to, chuyển đổi giữa các đối tượng chỉ bằng một lần nhấn nhẹ để hiển thị thanh trượt và kéo để điều chỉnh tiêu cự. So với các phiên bản tiền nhiệm, để thực hiện chức năng trên, người dùng cần di chuyển ngón tay khắp màn hình, mất nhiều thời gian và công sức hơn.

Cụ thể, khi nhấn đúp nhẹ vào Camera Control, màn hình sẽ hiển thị lớp phủ trượt gồm các tùy chọn máy ảnh khác. Các tùy chọn này được biểu thị bằng biểu tượng trông giống màn trập – cho phép bạn chuyển đổi giữa các máy ảnh và tiêu cự của chúng, chẳng hạn như chọn máy ảnh Góc siêu rộng (zoom 0,5x) hoặc máy ảnh Telephoto (zoom 5x).

Phóng to, chuyển đổi các đối tượng trong ảnh thực hiện thuận tiện hơn với nút Camera Control

2.4. Điều chỉnh độ phơi sáng và độ sâu của ảnh

Bên cạnh những thao tác trên, Camera Control trên iPhone 16 Series còn bao gồm các tùy chọn cho Exposure Compensation và Depth giúp người dùng có thể điều chỉnh độ phơi sáng, độ sâu của ảnh dễ dàng. 

Với nâng cấp này, bạn dễ dàng lấy nét màn hình qua thao tác chạm vào đối tượng và sử dụng thanh điều chỉnh để làm sáng hoặc làm tối. Ngoài ra, bạn có thể tăng giảm độ phơi sáng bằng cách vuốt tay lên hoặc xuống thuận tiện trong quá trình chụp và chỉnh sửa ảnh.

Người dùng có thể điều chỉnh độ phơi sáng, độ sâu của ảnh với các thao tác bấm nút 

2.5. Chọn các phong cách chụp dễ dàng

Trong lần “trình làng” vừa rồi, Apple đã cải tiến tính năng Photographic Styles trên các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro mới, thay thế các bộ lọc mặc định và giúp các kiểu dễ chỉnh sửa hơn. Và với nút Camera Control được tích hợp đầy đủ chức năng, bạn cũng có thể chọn bộ lọc nhanh chóng.

Cụ thể, bạn chỉ cần nhấn đúp nhẹ vào nút điều khiển để xem lớp phủ chụp và kéo để chọn tùy chọn “Kiểu ảnh”. Sau đó, bạn tiếp tục trượt ngón tay để xem trước các kiểu theo thời gian thực và chọn một kiểu.

3. Tính năng Visual Intelligence trên Camera control

Ngoài những chức năng chính trên, nút Camera Control mới trên iPhone 16 cho phép bạn truy cập vào các tính năng Visual Intelligence của Apple. Visual Intelligence là tính năng được cài đặt trên các phiên bản iPhone 16 cho phép người dùng có thể sử dụng camera nhằm nhận diện hoặc tìm kiếm thông tin về một đối tượng, vật thể hay địa điểm cụ thể.

Camera control khi kết hợp cùng Visual Intelligence cho phép bạn khám phá thế giới nhanh chóng. Tính năng này hoạt động tương tự như Google Lens. Để sử dụng, bạn có thể hướng camera sau vào một vật thể, nhấn và giữ nút để xem thông tin chi tiết. Sự cải tiến mới mẻ này mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi cần tìm hiểu thông tin nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Visual Intelligence là một tính năng tượng tự Google Lens được Apple cài đặt trên iPhone 16 Series

Việc thêm tính năng Camera Control trên các phiên bản iPhone 16 là một quyết định đầy mới mẻ của Apple nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trong quá trình sử dụng ứng dụng camera từ mở, chụp, quay video đến điều chỉnh góc độ, màu ảnh,… Điều này cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao vị thế của iPhone 16 Series trở thành một trong những điện thoại có camera tốt nhất. 

“Thu trọn” thế giới trong tầm tay với Camera Control trên iPhone 16 Series

Exit mobile version