Site icon Sim Thương Gia

Tay vợt đứng thứ 777 thế giới vô địch ATP Tour

Cilic nâng cao danh hiệu ATP 250 ở Hàng Châu, Trung Quốc hôm 24/9. Ảnh: Reuters
Cilic nâng cao danh hiệu ATP 250 ở Hàng Châu, Trung Quốc hôm 24/9

Danh hiệu đầu tiên của Marin Cilic kể từ năm 2021 sau thời gian dài vật lộn với chấn thương. Với vị trí thứ 777 ATP, tay vợt 35 tuổi là nhà vô địch có thứ bậc thấp nhất lịch sử ATP Tour kể từ khi tổ chức này ra đời năm 1990. Trước anh, Lleyton Hewitt từng vô địch Adelaide Mở rộng khi đứng thứ 550.

Cilic khi bước vào giải đấu tuần qua kém tay vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam tới 234 bậc. Anh gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết với tay vợt số một Trung Quốc Zhang Zhizhen, người đang đứng trong top 50 thế giới. Khả năng giao bóng giúp cả hai tạo thế giằng co cân bằng suốt trận đấu. Khác biệt chỉ đến ở hai loạt tie-break, khi Cilic tỉnh táo hơn để ghi những điểm quyết định và giành chiến thắng hai set cùng tỷ số 7-6 (5).

Cilic đã trải qua cơn hạn danh hiệu ba năm, từ lần gần nhất vô địch ở St. Petersburg năm 2021. Anh bỏ lỡ nhiều tháng của năm nay do chấn thương gối và nhận vé đặc cách tới Hàng Châu tuần trước với hy vọng lấy lại cảm giác bóng ở giải ATP 250 này. Tuy nhiên, tay vợt kỳ cựu đã chơi ổn định để thẳng tiến đến chức vô địch thứ 21 trong sự nghiệp.

Cilic giành chức vô địch trong 13 mùa khác nhau, kể từ lần đầu chơi tại ATP năm 2005. Danh hiệu sân cứng thứ 16 giúp nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2014 leo lên số 212 bảng điểm. Anh đang là một trong những tay vợt bền bỉ nhất còn lại trên tour, cùng thời với Rafael Nadal, Novak Djokovic, Gael Monfils hay Fabio Fognini.

“Tôi vừa trải qua giai đoạn khó khăn, tụt hạng nhiều và không thể thi đấu”, Cilic bày tỏ trong lễ trao giải. “Gia đình, đội ngũ và bạn bè chính là nguồn động lực lớn nhất để tôi có mặt ở đây và chiến đấu cho danh hiệu”.

Bên cạnh chức vô địch Mỹ Mở rộng 10 năm trước, Cilic còn từng vào chung kết Australia Mở rộng 2018 và chung kết Wimbledon 2017 nhưng đều thua Roger Federer. Anh thừa nhận không còn nhiều thời gian trên tour và gửi lời chúc đến những tay vợt trẻ như Zhang, người vừa có trận chung kết ATP đầu tiên. “Zhang rất tài năng và tôi tin cậu ấy có thể đoạt nhiều danh hiệu, trước mắt là những cơ hội ở Thượng Hải và Bắc Kinh”, Cilic nói.

Tuần thi đấu thành công của các tay vợt Trung Quốc khi ngoài Zhang, Juncheng Shang cũng vào chung kết ở Thành Đô. Tay vợt số 52 thế giới gây sốc khi đánh bại Lorenzo Musetti 7-6(4), 6-1 chỉ trong 99 phút để trở thành người Trung Quốc thứ hai vô địch ATP.

T.H (theo VnExpress)

Tay vợt đứng thứ 777 thế giới vô địch ATP Tour

Exit mobile version