Site icon Sim Thương Gia

Tôi bị mê hoặc bởi tầm nhìn của Troon!

Từng được tạp chí Golf Inc bình chọn là “Nhân vật Quyền lực Nhất trong Golf”, Ông Tim Schantz, CEO kiêm Chủ tịch của Troon International đã chia sẻ cùng VGL về tình yêu golf và những bí quyết để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba trong gần 30 năm đồng hành cùng Tập đoàn.

Ông Tim Schantz – CEO kiêm Chủ tịch của Troon International

TÔI VẪN ĐANG SỐNG TRONG MƠ VỚI TROON!

Ông bắt đầu làm việc tại Troon từ khi nào?

Tôi đang ở năm thứ 27 tại ngôi nhà Troon. Trước khi đến đây, tôi từng làm cố vấn nội bội tại Doubletree Hotels. Tôi tình cờ được một người bạn giới thiệu với nhà sáng lập Dana Garmany và những người cộng sự thời kỳ đầu của Troon. Dana và tôi đã cùng ăn trưa tại một nhà hàng địa phương và tôi đã bị mê hoặc bởi sức hút của Dana và tầm nhìn của bà ấy về tương lại của Troon. Khi công ty chuẩn bị cho bước phát triển lớn mạnh, họ muốn tìm kiếm một người có những kinh nghiệm về pháp lý và tôi đã ở đúng nơi và đúng thời điểm. Tôi yêu thích ngành dịch vụ khách sạn vì thời gian làm việc tại Doubletree Hotels, và giờ đây được gia nhập một công ty về lĩnh vực golf golf thực sự là một giấc mơ. Tôi vẫn đang sống trong giấc mơ đó.

Ông Tim Schantz đã làm việc tại ngôi nhà Troon được 27 năm.

Cảm xúc của ông khi từng được tạp chí Inc bình chọn là “Người quyền lực nhất trong Golf”?

Tôi rất trân trọng Golf Inc. và biết ơn với vinh dự này. Nhưng thành thật mà nói, tôi cảm thấy có chút chưa đúng vì “giải thưởng” thực sự nên được trao cho tập thể Troon, nơi có rất nhiều con người ngoài tôi đang ngày đêm cống hiến tại các địa điểm mà chúng tôi may mắn được là một phần.

Là một nhà lãnh đạo giỏi không dễ, bí quyết của ông là gì?

“Tử tế” chính là câu thần chú mà tôi đã học được từ một người mà tôi vô cùng kính trọng. Ngành nghề của chúng tôi nhỏ và mọi người thường thích làm việc với những người họ quý mến. “Tử tế” không có nghĩa là bạn không được cạnh tranh hay phải luôn học cách chấp nhận, mà nó có nghĩa là bạn đối xử với mọi người một cách tôn trọng, và phải nói được làm được. Ngoài ra, đừng nên thảo luận những vấn đề mang tính bảo mật trong thang máy hay nhà vệ sinh.

Trong cuộc sống của tôi, bất kỳ thành công nào tôi đạt được đều là nhờ sự kết hợp giữa chăm chỉ và may mắn. Một phần may mắn đó đến từ việc không bao giờ được “đóng cửa” trên đường đời, đây cũng là điều mà bố mẹ đã dạy cho hai anh em tôi. Bố mẹ động viên chúng tôi nỗ lực làm mọi cách mở càng nhiều cánh cửa càng tốt để may mắn và cơ hội có thể tìm với mình.

“Trong cuộc sống của tôi, bất kỳ thành công nào tôi đạt được đều là nhờ sự kết hợp giữa chăm chỉ và may mắn.”  

Những kỷ niệm đáng nhớ nhất của ông ở Troon? 

Tôi đã gia nhập Troon khi công ty chỉ có 15 địa điểm và đội ngũ nhân viên khoảng 25 người. Có rất nhiều kỷ niệm từ đó đến nay. Điều tôi trân trọng nhất là tình bạn mà mình đã tạo dựng vượt qua ranh giới của công việc kinh doanh. Tôi đã dành gần nửa cuộc đời mình với gia đình Troon. Tôi muốn được nhìn thấy gia đình của mình phát triển và trưởng thành, và tất cả những điều tuyệt vời đó đã diễn ra. Thật đáng ngạc nhiên, tuyệt vời và cũng vô cùng khích lệ!

GOLF LÀ MÔN THỂ THAO ĐẶC BIỆT

Ông Tim Schantz đã có gần nửa thế kỷ chơi golf và chưa bao giờ ngừng đam mê môn thể thao này.

Trở lại với golf, ông đã chơi golf từ khi nào và vì sao ông bị golf cuốn hút?

Sinh ra ở bang Arizona, thời thơ ấu của tôi là chuỗi những ngày hè đáng nhớ ở thị trấn nhỏ tại Kansas. Ở đó có một sân golf 9 hố và tôi đã may mắn khi ông bà mình là hội viên của sân. Và thế là tôi đã bị golf mê hoặc và golf trở thành điều tôi thích được làm nhất vào mỗi dịp hè về. Đam mê đó chưa bao giờ dừng lại và đến nay tôi đã có gần nửa thế kỷ chơi golf.

Sân golf yêu thích của ông và handicap hiện tại?

Tôi yêu tất cả các sân golf liên kết với Troon mà tôi có may mắn được chơi. Trong đó có lẽ Troon North Golf Club là sân golf tôi yêu thích nhất. Tôi cũng yêu cả Merion Golf Club, The Old Course và Pebble Beach. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được trải nghiệm một số sân golf tuyệt vời. Hiện tại, handicap của tôi là 6.9.

Troon North Golf Club là sân golf yêu thích nhất của ông Tim Schantz

Golf hỗ trợ gì cho công việc kinh doanh của ông?

Golf là một môn thể thao đặc biệt, mang đến những điều mà hầu như không môn thể thao nào có được. Golf tạo cơ hội cạnh tranh công bằng giữa những người chơi và tạo ra sự gắn kết các mối quan hệ theo cách thức độc đáo. Chỉ 4 giờ trên sân golf đã là cơ hội thành công trong một mối quan hệ kinh doanh. Còn về mặt giao tiếp, nó cũng chính là “cửa sổ” để biết được tính cách của mỗi người.

Golf đã thay đổi ông như thế nào?

Golf đã thay đổi tôi hoàn toàn. Học chơi golf giúp tôi tiếp xúc với thử thách, rèn luyện sự kiên trì, khiêm tốn, trung thực… khi tôi trải qua những thăng trầm trong cuộc sống. Không còn đơn giản là môn thể thao yêu thích, golf từ lâu đã trở thành kế sinh nhai của tôi và mãi ăn sâu vào con người tôi. Golf là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi và tôi vô cùng biết ơn môn thể thao này.

Quick chat

– Món ăn yêu thích: Pizza

– Quyển sách yêu thích: The Emerald Mile

– Môn thể thao khác ngoài golf: Tennis and Bicycling

– Sở thích: Hiking and Reading

– Điểm mạnh và điểm yếu trong golf: Driving the golf ball and lag putting/chipping

– Thành tích golf tốt nhất: 73

– Ngày nghỉ sẽ làm gì?: Đọc sách và đi bộ đường dài, xem thể thao trên TV, đặc biệt là chơi golf và đi chơi với vợ.

Profile

Full name:  Tim Schantz

Position: President and CEO of Troon International

DOB:  October 1964

Handicap:  6.9 Index

About Troon Internatinal

Troon International vận hành hơn 50 sân golf tại hơn 23 quốc gia dưới thương hiệu Troon Golf và Troon Privé. Trong hơn 10 năm qua, Troon International đã có khoản đầu tư đáng kể, điều này đã đưa Troon International trở thành công ty quản lý khách sạn và hoạt động liên quan đến golf lớn nhất thế giới; tập đoàn hiện cung cấp dịch vụ tại hơn 875 địa điểm ở hơn 35 quốc gia, bao gồm cả trách nhiệm vận hành cho hơn 575 sân golf 18 lỗ. Hiện tại, Troon International còn cung cấp dịch vụ quản lý các hội ở địa phương, dịch vụ F&B, công nghệ caddie cũng như điều hành sân quần vợt lớn nhất thông qua Cliff Drysdale Tennis và Peter Burwash International. 

Thông tin thêm tham khảo tại: www.troon.com

Tôi bị mê hoặc bởi tầm nhìn của Troon!

Exit mobile version