Đội tuyển Futsal Việt Nam vào bảng thuận lợi tại AFF Futsal Cup 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam vào bảng A cùng với đội chủ nhà Thái Lan

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 27/9, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tiến hành bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu cho Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024 (AFF futsal Cup 2024).

Tham dự giải năm nay gồm có 9 đội, được chia thành hai bảng. Bảng A có 5 đội gồm: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Timor Leste; Bảng B có sự góp mặt của của Indonesia, Myanmar, Australia và Campuchia. Trước lễ bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam vào nhóm hạt giống số 2 cùng với Myanmar; trong khi Thái Lan và Indonesia vào nhóm 1 đã dấy lên những lo ngại đội tuyển chúng ta vào bảng đấu “nặng ký”. Nhưng may mắn là kết quả bốc thăm được đánh giá là thuận lợi cho thầy trò HLV Giustozzi.

Theo điều lệ giải, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Tương quan lực lượng ở bảng A, các đội tuyển Thái Lan, Việt Nam và Malaysia có phần trội hơn hai đội còn lại. Trong đó, đội chủ nhà Thái Lan được đánh giá cao hơn và là ứng cử viên cho ngôi nhất bảng. Hiện tại, đội Thái Lan đang tham dự World Cup futsal 2024 nên phong độ của họ đang ở mức tốt nhất.

Nếu như đội tuyển Việt Nam thường không đạt thành tích tốt khi đối đầu với Thái Lan thì Malaysia lại là đối thủ cân sức của các cầu thủ Việt Nam. Tại SEA Games 2021, đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia với tỷ số đậm 7-1. Gần đây nhất, trong 2 trận giao hữu với Malaysia trước thềm VCK châu Á 2024 hồi tháng 3 vừa qua tại TPHCM, đội tuyển Việt Nam thắng một trận (với tỉ số 3-0) và thua một trận (1-3).

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2/11 đến 10/11 tới tại Thái Lan. Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 10/10 tại TPHCM. Thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát 2 trận tại Thái Lan trước thềm giải đấu.

Đội tuyển Futsal Việt Nam vào bảng thuận lợi tại AFF Futsal Cup 2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *