Hạnh phúc của những đứa trẻ

Nhưng đâu đó trên mảnh đất hình chữ S thân yêu này, vẫn còn rất nhiều các hoàn cảnh khốn khó mà chỉ cần thấy qua tivi thôi cũng có thể dễ dàng động lòng…

Hạnh phúc của những đứa trẻ- Ảnh 1.

Những hình ảnh này được tác giả chụp tại bản Suối Phèn, xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông vào tháng 8.2024

Có cơ hội tham gia một chuyến đi thiện nguyện trong dịp nghỉ hè vừa qua, tôi đã chọn đi lên bản Suối Phèn xa xôi, hẻo lánh và đường vào tương đối khó tiếp cận của vùng núi Đắk Nông. Trong chuyến đi chỉ kéo dài 2 ngày, tôi đã học được rất nhiều điều, càng biết ơn cuộc sống hiện tại của mình.

Hạnh phúc của những đứa trẻ- Ảnh 2.
Hạnh phúc của những đứa trẻ- Ảnh 3.

Dù hoàn cảnh nào, tôi luôn cảm thấy được sự thân thiện, lạc quan và hồn nhiên đến đáng yêu của các em

Khi đến đây, tôi mới cảm nhận niềm vui và sự hạnh phúc của các em nhỏ nơi này rất giản dị và đơn sơ. Các em sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, có em gia đình có điều kiện một chút thì được đến trường, em nào kém may mắn hơn thì không được đi học. Dù hoàn cảnh nào, tôi luôn cảm thấy được sự thân thiện, lạc quan và hồn nhiên đến đáng yêu của các em.

Hạnh phúc của những đứa trẻ- Ảnh 4.

Chuyến đi chỉ kéo dài 2 ngày nhưng tôi đã học được rất nhiều điều, càng biết ơn cuộc sống hiện tại của mình

Nhìn những hình ảnh ấy, tôi lại càng thấy dù sau này mình có áp lực hay khó khăn thế nào thì cũng sẽ nhẹ nhàng mỉm cười mà bình tĩnh giải quyết; bởi tôi cảm thấy khó khăn trong cuộc sống của mình không là gì so với nỗi cơ cực, thiếu thốn… của các em.

Hạnh phúc của những đứa trẻ- Ảnh 5.


Hạnh phúc của những đứa trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *