Site icon Sim Thương Gia

Nơi nương tựa của những mảnh đời kém may mắn


Với phương châm “Trao cần câu hơn trao con cá”, thay vì trao cho người nghèo phần quà hay tiền mặt, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Thái Bình tăng cường chuyển sang hình thức hỗ trợ sinh kế, dạy nghề, tạo việc làm cho người có hoàn cảnh khó khăn. Như cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, gần 15 năm qua, đã trở thành địa chỉ tin cậy, là mái nhà thứ 2 của những mảnh đời kém may mắn trên địa bàn.

Chồng tàn tật, 2 con đang tuổi ăn tuổi học, nên dù bản thân cũng mắc nhiều bệnh, chị Trịnh Thị Hảo, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ vẫn phải bươn chải nuôi cả gia đình. Từ khi được dạy nghề và nhận vào làm ổn định tại cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ do Hội Chữ thập đỏ quản lý ngay tại xã, chị bớt hẳn gánh nặng trên vai.

Chị Trịnh Thị Hảo, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: Làm ở đây nói chung gần nhà, đi làm đỡ khổ. Hội Chữ thập đỏ xã cũng hỗ trợ quan tâm đến gia đình, gia đình cũng đỡ khó khăn.

Cùng với chị Hảo, hàng trăm người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn, đã có việc làm ổn định từ cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ An Vinh, huyện Quỳnh Phụ.

Bắt đầu từ nghề làm giấy tiền, đến nay là làm giấy bưu thiếp xuất sang Nhật Bản, thu nhập của người lao động đạt trung bình 5 triệu đồng/người/tháng. Với những người đi lại khó khăn, cơ sở tạo điều kiện hỗ trợ tự sản xuất tại nhà.

Bà Trịnh Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh, Quản lý cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: Thị trường là tôi bắt tay với Nhật, 7 năm nay không thiếu việc làm. Phía Nhật họ cũng đào tạo cho ngay lúc đầu.. Sau khi đó là bộ phận quản lý chúng tôi có 1 người chuyên về kỹ thuật, kiểm tra và dạy lại cho chị em..= Chị em đoàn kết như người một nhà thôi..

Những hoạt động tích cực của cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ xã An Vinh đã giúp Hội chữ thập đỏ xã nhiều lần được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh ghi nhận. Nhưng, phần thưởng lớn nhất, nguồn động viên tích cực nhất để những cán bộ hội đầy nhiệt huyết này tiếp tục công tác nhân đạo của mình, là khi cùng đồng hành, chứng kiến những mảnh đời bất hạnh có cuộc sống ổn định hơn.

Hà My

Nơi nương tựa của những mảnh đời kém may mắn

Exit mobile version