Site icon Sim Thương Gia

Vợ lính Viettel: ‘Mẹ con em khỏe rồi, anh cứ yên tâm làm nhiệm vụ’


Đó là lời động viên của vợ đồng chí Lê Đức Nam, Giám đốc Kỹ thuật Trung tâm Móng Cái ở Quảng Ninh dành cho chồng tiếp tục công tác ứng cứu.

Tối 6/9, bão Yagi chưa đổ bộ vào nước ta thì huyện Móng Cái, Quảng Ninh đã xảy ra mưa lớn kèm kèo theo gió giật mạnh. Trận mưa giông khiến đường dây điện 35kv của điện lực đứt đột ngột, làm 17 trạm trên địa bàn mất điện lưới, cần ứng cứu khẩn cấp.

Khi cơn bão sắp tới

Được tin, đồng chí Lê Đức Nam cùng anh em kỹ thuật Trung tâm Móng Cái phải phân chia nhân sự, làm sao ứng cứu thông tin trạm vừa phải chuẩn bị cho cơn bão “thế kỷ” ập đến vào ngày 7/9. Việc gấp, anh Nam chỉ vội dặn dò vợ con những câu ngắn gọn, nhờ ông bà thường xuyên qua chăm hai mẹ con.

Nhà đồng chí Nam ở Quảng Yên, cách trung tâm Móng Cái hơn 200km. Hàng tháng, anh chỉ vài hôm về nhà do công việc yêu cầu trực tại địa bàn. May mắn cho anh Nam khi ông bà thường xuyên sang chơi trò chuyện cùng vợ anh, động viên đôi vợ chồng trẻ cố gắng phát triển sự nghiệp. Hiểu được công việc vất vả của chồng, chị chưa bao giờ có lời nào oán trách, thay vào đó là những lời động viên mỗi lần anh về nhà.

Cuộc họp khẩn cấp tại huyện Móng Cái trước khi bão chính thức đổ bộ.

Khi bão Yagi ập đến, anh Nam mất liên lạc với gia đình do mất sóng di động, mất điện tại Quảng Yên. Lòng nóng như lửa đốt, anh lính kỹ thuật vẫn xác định phải hoàn thành nhiệm vụ, nhanh chóng cùng anh em kỹ thuật khắc phục hậu quả do cơn bão để lại.

Móng Cái là huyện đầu tiên của Quảng Ninh chịu ảnh hưởng của bão Yagi. Công việc bộn bề, anh Nam cùng anh em kỹ thuật thức trắng từ đêm này sang đêm khác, những đôi bàn tay, đôi bàn chân bệch ra vì ngâm nước.

Hứa hoàn thành nhiệm vụ để về bên vợ con

Hai vợ chồng anh Nam không may bị hiếm muộn, sau một thời gian chạy chữa thì may mắn đã mỉm cười, một thiên thần nhỏ đã đến vào tháng 8/2024 giúp gia đình nhỏ trở nên trọn vẹn. Đến ngày 9/9, khi đã có sóng sau bão, anh Nam vui mừng gọi về nhà thì biết tin cả vợ và con đều ốm nặng. Chưa kể nhà anh bị tốc mái ngói, sập trần thạch cao, hư hỏng nhiều thiết bị.

“Thương vợ, thương con vừa chào đời mà lúc vợ con đau ốm mình không ở bên cạnh được. Lúc ấy mình dặn vợ cố gắng, nhờ bố mẹ quan tâm chăm sóc và hứa sẽ hoàn thành nhanh chóng nhiệm vụ để trở về với vợ con”, anh Nam tâm sự.

Nghe tin vợ con đau ốm, anh lính kỹ thuật bình thường mạnh mẽ có lúc chực khóc. Nhưng anh Nam không có thời gian cho việc ấy mà lập tức cùng anh em khắc phục hậu quả sau bão với hơn 100% cố gắng. Thành quả là đến ngày 14/9, truyền dẫn ở Móng Cái đã gần như khắc phục xong, sự cố CĐBR các đội cũng đã được phân công công việc cụ thể. Anh Nam xin chỉ huy đơn vị về thăm gia đình, các công tác xử lý sự cố anh vẫn điều hành từ xa.

Về đến nhà, chào đón anh không phải cái ôm ấm áp từ vợ mà là hình ảnh hai mẹ con ốm sốt. Hốt hoảng, anh Nam đưa hai mẹ con nhập viện ngay. Kết quả khám bệnh trên tay anh ghi rõ em bé bị nhiễm trùng rốn và vợ anh thì đột quỵ nhẹ. Chị nghĩ chỉ là cơn ốm thông thường, sợ anh lo lắng nên mãi không đi viện, may mà anh về kịp lúc, may mà cả gia đình đều bình an sau cơn bão.

Anh Nam nhớ rằng giây phút ấy đã không kìm lòng được. Anh vừa thương vợ con, vừa từ trách mình đã không làm tốt hơn. Song đồng chí Giám đốc kỹ thuật huyện cũng cảm nhận được sự may mắn, cảm ơn gia đình nhỏ đã chờ anh về, cảm ơn các đồng đội đã giúp anh đẩy nhanh tiến độ xử lý để trở về thăm nhà.

Căn nhà anh Nam bị tàn phá bởi cơn bão Yagi.

Giữ gia đình trong tim

Sau 3 ngày, anh Nam phải trở về với đơn vị, về với các anh em, hạ tầng mạng lưới hư hỏng nặng, các anh em đồng đội cần một người chỉ huy. Sắp xếp công việc gia đình, anh vẫn còn nhiệm vụ phía trước phải làm để không phụ với sự tin tưởng của cấp trên và anh em.

Lần này đi, anh đã cẩn thận hơn, hỏi thăm vợ từ những chi tiết nhỏ, sợ chị lại một mình chịu đựng cơn đau, rất may mắn sau một tuần điều trị thì hai mẹ con đã khoẻ và được về nhà.

Và tại Móng Cái, đây là một trong những huyện khắc phục xự cố nhanh nhất, đưa mạng lưới về trạng thái trước bão. Đó là cố gắng của một tập thể, của những con người luôn hết mình vì công việc. Bởi vì trong bão, khi có nhiều gia đình vẫn ở bên nhau, động viên, lo lắng cho nhau thì người lính Viettel đặt nhiệm vụ lên đầu và giữ lấy gia đình trong tim.

Những hình ảnh công tác của đồng chí Nam tại đơn vị.

Vợ lính Viettel: ‘Mẹ con em khỏe rồi, anh cứ yên tâm làm nhiệm vụ’

Exit mobile version