Chờ Man City, Arsenal và Liverpool bứt tốc

Trước thềm vòng 6 Premier League, Hãng thống kê Opta đưa ra dự đoán Man City, Arsenal và Liverpool sẽ lần lượt chiếm ba vị trí đầu của bảng xếp hạng chung cuộc mùa giải này.

Man City (giữa) và Arsenal hứa hẹn sẽ bứt phá từ vòng 6 – Ảnh: Reuters

Đây là năm thứ hai liên tiếp Opta đưa ra dự đoán tương tự. Đáng nói, họ đã hoàn toàn chính xác vào mùa giải năm ngoái, khi dự đoán Man City vô địch, Arsenal về nhì còn Liverpool hạng 3. Opta thậm chí đã dự đoán chính xác vị trí đến 7 đội bóng ở mùa giải năm ngoái.

Thêm vào đó là 6 đội bóng khác cũng chỉ sai lệch hai vị trí (tức không đáng kể) so với dự đoán của Opta. Nhìn chung, Opta chỉ thực sự “hố” hai vị trí của Man United (được dự đoán hạng 4, nhưng tụt 4 hạng) và Aston Villa (hạng 4, tăng 5 hạng so với dự đoán). Rõ ràng giá trị của dữ liệu thống kê là không thể xem thường, dẫu cho bóng đá có là một môn thể thao nổi tiếng giàu cảm xúc, nhiều bất ngờ và luôn khó lường.

Không có gì ngạc nhiên khi Opta đưa ra nhận định tương tự cho mùa giải năm nay, khi mà Man City, Arsenal cùng Liverpool vẫn đang trình diễn phong độ ổn định. Arsenal hiện đang xếp hạng 4. Họ bị Aston Villa chiếm chỗ trong top 3 vì trận hòa có phần tức tưởi trước Man City cuối tuần rồi.

“Pháo thủ” đã trải qua lịch thi đấu vô cùng gian nan thời gian qua, với việc chạm trán liên tiếp Aston Villa, Brighton, Tottenham và Man City. Trong khoảng ba vòng đấu tới, Arsenal hứa hẹn sẽ bứt lên khi có lịch thi đấu nhẹ nhàng, lần lượt chạm trán Leicester, Southampton và Bournemouth.

Trong khi đó, Liverpool đang dần đi đến cuối giai đoạn lịch thi đấu dễ thở. Gặp chủ nhà Wolverhampton tối nay sẽ đánh dấu cho một giai đoạn khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Arne Slot. Dù vậy, Liverpool lại có xu hướng thi đấu tốt ở những trận cầu lớn. Điển hình là họ đã thắng ấn tượng Man United, AC Milan và West Ham nhưng lại thua sốc Nottingham Forest trong giai đoạn đầu mùa. Khi chưa bị cơn bão chấn thương tàn phá, Liverpool không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào.

Man City – đội được Opta dự đoán vô địch với 91 điểm – vào cuối mùa sẽ gặp Newcastle trong trận đấu sớm nhất vòng 6. Newcastle không phải là đối thủ dễ chơi, nhưng trong 10 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội ở Premier League, Man City thắng 8, hòa 2 – thành tích đối đầu áp đảo hoàn toàn.

Chấn thương của Rodri có thể là một cú sốc với Man City. Nhưng bằng tài năng xoay xở của HLV Pep Guardiola, nhà đương kim vô địch có lẽ sẽ không mấy khó khăn để vượt qua các trận đấu sắp tới ở Premier League, nơi họ vẫn luôn chơi áp đảo.

Các trận đáng chú ý ngày 28-9:

18h30: Newcastle – Man City

21h: Arsenal – Leicester, Brentford – West Ham, Chelsea – Brighton

23h30: Wolverhampton – Liverpool, Bayern Munich – Leverkusen

Chờ Man City, Arsenal và Liverpool bứt tốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *