Site icon Sim Thương Gia

Lá thư cảm ơn rất xúc động của bố mẹ bệnh nhi bị viêm cơ tim cấp nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhưng may mắn được các bác sĩ Khoa Điều trị tích cực Nội khoa

28/09/2024

Hồi sinh sự sống giữa lằn ranh sinh tử không chỉ là hạnh phúc của bệnh nhi và gia đình mà còn là niềm vui vô cùng lớn của các y bác sĩ. Bởi đó là hành trình mà các bác sĩ cùng người bệnh, gia đình người bệnh nỗ lực hết sức, tin tưởng và đồng hành để cùng nhau viết nên những hy vọng, tạo nên những phép màu. Dưới đây là lá thư cảm ơn rất xúc động của bố mẹ bệnh nhi K.L bị viêm cơ tim cấp nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhưng may mắn được các bác sĩ Khoa Điều trị tích cực Nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương cứu sống. Trong thư, bố mẹ bé đã gửi gắm lòng biết ơn sâu sắc đến các y bác sĩ đã tận tâm, tận tình cứu chữa cho con mình.

Dưới đây là nội dung bức thư:

 

Hà Nội, ngày 25 tháng 9 năm 2024

THƯ CẢM ƠN

Kính gửi:

  • Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương
  • Khoa Điều trị tích cực Nội khoa

Chúng em là: V.H.V và L.H.V là cha mẹ của bệnh nhi K.L Cháu K.L bị virus tấn công làm viêm cơ tim cấp, loạn nhịp, được làm ECMO vào thứ 6 ngày 13 tháng 9 năm 2024

Lời đầu tiên gia đình em không biết nói gì hơn ngoài gửi tới các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý khoa Điều trị tích cực Nội khoa ngàn vạn lần lời “cảm ơn”. Chúng em chân thành cảm ơn bác sĩ Tuấn – Trưởng khoa, bác sĩ Hạnh và các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý trong khoa. Trong trái tim chúng em, các bác như những “vị thần tiên” tái thế, hồi sinh sự sống cho con em.

Ngày 12/09/2024, cháu K.L được chuyển từ Bệnh viện tuyến tỉnh lên Bệnh viện Nhi Trung ương trong trạng thái nguy cấp, virus tấn công làm viêm cơ tim, loạn nhịp, hệ tuần hoàn có thể bị sập bất kỳ lúc nào. Trước tình trạng sức khỏe của con như “ngàn cân treo sợi tóc”, cha mẹ chỉ biết bất lực đứng nhìn, nước mắt giàn giụa, trời như sập xuống, tâm trí bất định, xung quanh như huyền ảo hư vô. Ngay chính lúc này, một câu nói trầm ấm của bác sĩ: “Gia đình bĩnh tĩnh, lên đây kịp là một điều may mắn” – câu nói ấy như một tia sáng lóe lên, mang đến cho chúng em bao niềm tin, hy vọng: Niềm tin về việc “con chúng em đã đến được với các bác”; niềm tin về việc “các bác – những vị thần tiên sẽ chiến thắng tử thần trong cuộc chiến giành giật sự sống của con em”; niềm tin “sự sống của con em đã được những vị “thần tiên” che chở”…

Tiếp theo những hy vọng đó là hình ảnh các bác sĩ, điều dưỡng hối hả đưa con em vào phòng cáp cứu. Sau hàng tiếng kiên trì bền bỉ, các bác đã bước đầu thành công đặt mấy tim phổi nhân tạo – ECMO, tạm thời duy trì sự sống, hạn chế nguy cơ rối loạn nhịp tim gây ra.

Cuộc hiến tiếp tục kéo dài cả tuần tiếp theo với tinh thần khẩn trương chẩn đoán, khẩn trương đánh giá tình hình thực tế ca bệnh và dự đoán chính xác diễn biến tiếp theo, các bác sĩ đã kịp thời điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp với từng giai đoạn của bệnh của cháu K.L. Không những thế với việc bám sát bệnh nhân, các bác đã kịp thời phát hiện và xử trí các tình huống trục trặc của máy, đảm bảo máy móc vận hành liên tục.

Ngày 20/9/2024, được nhìn thấy nụ cười gượng gạo trên môi con, được thấy động tác vẫy tay của con mà hai hàng nước mắt của vợ chồng em lại chảy ra. Nhưng bây giờ là những giọt nước mắt hạnh phúc, những giọt nước mắt của sự biết ơn.

Chúng em một lẫn nữa xin được cảm ơn Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý khoa Điều trị tích cực Nội khoa.

Xin chúc các bác mạnh khỏe, hạnh phúc! Chúc Bệnh viện và Khoa Điều trị tích cực Nội khoa ngày càng phát triển để nhiều bệnh nhi được cứu sống như con em.

Lá thư cảm ơn rất xúc động của bố mẹ bệnh nhi bị viêm cơ tim cấp nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhưng may mắn được các bác sĩ Khoa Điều trị tích cực Nội khoa

Exit mobile version