Site icon Sim Thương Gia

Thầy Beo U40 và hành trình thay gần 40 cuốn hộ chiếu

Tại tọa đàm “Nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho thanh thiếu niên Việt Nam”, nằm trong khuôn khổ của Hội trại “Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ – Bản lĩnh hội nhập” năm 2024 do T.Ư Đoàn tổ chức, anh Trần Tuấn Đạt (36 tuổi), nghệ danh là Thầy Beo U40 (MC song ngữ; người sáng tạo nội dung; KOL nổi tiếng; nguyên Phó trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM), đã khiến cả hội trường trở nên sinh động bởi tiếng hò reo và vỗ tay của các đại biểu với những chia sẻ của anh.

Thầy Beo U40 và hành trình thay gần 40 cuốn hộ chiếu- Ảnh 1.

Anh Trần Tuấn Đạt, nghệ danh là Thầy Beo U40 cùng các bạn trẻ tại chương trình

U.40 nhưng tinh thần vẫn mãi là gen Z

Anh Đạt kể: “Mình rất may mắn khi có cơ hội đặt chân đến 41 quốc gia và vùng lãnh thổ. Rất may mắn khi hiện tại bản thân được làm những công việc có thể gọi là trong mơ của mình. Những công việc này giúp bản thân vừa có thể có thu nhập, vừa sống được trong những giấc mơ của chính mình, và được “enjoy tất cả những cái moment” (tạm dịch: tận hưởng tất cả những khoảnh khắc – PV) mà vẫn chủ động sắp xếp mọi thứ trong cuộc sống của mình”. Và anh hài hước chia sẻ rằng: “Vì như thế nên dù nay đã U.40 nhưng tinh thần mãi là gen Z”.

Nhiều đại biểu tại chương trình cho biết Thầy Beo U40 là idol của mình

Trong những chuyến đi mà Thầy Beo U40 kể các đại biểu trẻ phấn khích nhất khi nghe anh kể về lần được gặp nhóm Blackpink. “Mình rất vui khi gần đây được gặp nhóm nhạc Blackpink, có thể gọi là một giấc mơ của mình đã thành hiện thực. Mình tham gia một cuộc thi và được may mắn là một trong 88 người trên thế giới vượt qua tỷ lệ chọi 1/60.000 để có thể đến Hàn Quốc và gặp trực tiếp thần tượng với cự ly còn gần hơn cả là với bạn MC hôm nay”, anh Đạt chỉ vào bạn MC đang ngồi kế bên và kể.

Anh Đạt cho biết lần đó đã được trò chuyện, bắt tay, tặng những món quà mang đậm chất Việt Nam đến từng thành viên của nhóm nhạc Blackpink. Và còn nhiều cuộc gặp với những nghệ sĩ nổi tiếng khác trên thế giới…

Một chuyến đi khiến anh Đạt không thể nào quên là vào năm 2014, anh được chính thức trở thành thành viên của Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản. “Sau 6 năm liên tục theo đuổi, nộp hồ sơ 4 lần và trượt 3 lần thì giấc mơ của mình đã trở thành sự thật”, anh nhớ lại.

“Tất cả những điều đó đến từ việc mình luôn là một cán bộ Đoàn, Hội rất là năng động từ thời học sinh và cả quãng đời sinh viên. Luôn cố gắng hết mình để thật sự tập trung nhìn nhận những hạn chế, yếu điểm của bản thân. Từ đó có kế hoạch khắc phục những yếu điểm đó và phát triển tối đa ưu điểm của mình”, Thầy Beo U40 chia sẻ.

Anh Trần Tuấn Đạt kể về chuỗi hành trình đã qua của mình, từ khi cuốn hộ chiếu của anh là 0 dấu mộc cho đến bây giờ đã thay gần 40 cuốn

Thầy giáo có 5,1 triệu lượt theo dõi trên TikTok và 500.000 lượt theo dõi trên Facebook cho biết hôm nay anh rất xúc động khi kể về chuỗi hành trình đã qua của mình, từ khi cuốn hộ chiếu của anh là 0 dấu mộc cho đến bây giờ đã thay gần 40 cuốn.

Anh Đạt cho biết ngay từ năm nhất ở Khoa Quan hệ quốc tế Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, anh đã cảm thấy may mắn vì bước vào môi trường mà mọi người đều rất giỏi. Cũng chính vì thế, anh biết mình cần phải làm những gì trong bước đường tiếp theo.

“Học Khoa Quan hệ quốc tế, mọi người có giải quốc gia, đạt huy chương vàng các kỳ thi Olympic tiếng Anh hay IELTS 8.5, 9.0 ở năm nhất là điều bình thường. Vì vậy mình cần thật sự nghiêm túc nhìn vào gương và nhìn ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để mỗi ngày khắc phục và tốt hơn một ít. Ngoài việc rất cố gắng, kiên trì, nỗ lực thì mình rất kỹ luật với tất cả những kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra”, anh Đạt chia sẻ về động lực và bí quyết giúp anh có được như ngày hôm nay.

“Hóng” các “drama” vẫn trau dồi được tiếng Anh

Trước câu hỏi về bí quyết học tốt ngoại ngữ, Thầy Beo U40 kể anh thường xem những bài phỏng vấn của các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới, cũng như thông tin của thần tượng bằng tiếng Anh, hay thậm chí là “hóng” các “drama” của thần tượng bằng tiếng Anh… Theo anh Đạt, như thế vừa có thể “đu” idol, có thời gian cho sở thích mà cũng tạo được thói quen tận dụng 24 tiếng đồng hồ một ngày một cách tốt nhất để học hỏi, trau dồi ngoại ngữ. Và đó cũng là cách mà anh Đạt đã áp dụng từ nhỏ đến bây giờ.

Với thắc mắc giỏi ngoại ngữ thì đã có thể hội nhập chưa? Anh Đạt cho rằng ngoài ngoại ngữ thì một trong những điều giúp bản thân anh có thể đi được nhiều và xa như vậy xuất phát từ lòng tự hào khi là một công dân Việt Nam.

Anh Đạt chụp hình lưu niệm cùng các bạn trẻ

“Nếu lên mạng xã hội và tìm kiếm cụm từ “những chương trình giao lưu quốc tế cho công dân Việt Nam” sẽ có rất nhiều kết quả. Nên hãy tin rằng, nếu như các bạn mong muốn được tham gia các chương trình hội nhập như vậy thì hãy xuất phát từ lòng yêu nước rằng mình muốn lan tỏa đất nước của mình đến với mọi người, từ đó bạn sẽ có rất nhiều sự chuẩn bị cho những chuyến đi và việc hội nhập của bản thân”, Thầy Beo U40 nhắn gửi và khẳng định: “Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều cơ hội, nên hội nhập được hay không là nằm ở sự chủ động của mỗi người trẻ chúng ta”.

Để tạo nên những nội dung trên mạng xã hội thu hút người trẻ về việc nâng cao năng lực ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập, anh Đạt cho biết hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội có nhiều trend rất hay. Chẳng hạn như: “Học ngoại ngữ đã đưa mình đi những đâu?”, thì từ những bài chia sẻ của bạn trẻ theo trend này, mọi người sẽ tò mò rằng: “Nếu như giỏi ngoại ngữ mình cũng sẽ có được những cơ hội như vậy?”, hay “Để có được cơ hội như vậy thì cần phải làm những gì?”… Từ đó sẽ thôi thúc các bạn hành động. Chính vì thế, anh Đạt khuyên dù chúng ta làm ở bất kỳ lĩnh vực gì cũng có thể khéo léo bắt trend và lan tỏa những năng lượng tích cực đến với mọi người.


Thầy Beo U40 và hành trình thay gần 40 cuốn hộ chiếu

Exit mobile version