Site icon Sim Thương Gia

Ca sĩ TÙNG DƯƠNG: Tôi đứng ngoài showbiz

. Phóng viên: Tùng Dương hát thì quá hay rồi nhưng không phải ai cũng thích Tùng Dương hát. Anh thấy điều này có lạ lùng không?

Ca sĩ Tùng Dương. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ca sĩ Tùng Dương. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

– Ca sĩ TÙNG DƯƠNG: Theo tôi, ai còn chưa thích tôi hát là vì họ chưa gặp tôi ngoài đời, nếu tiếp xúc với tôi thì chắc chắn họ sẽ nghĩ lại (cười). Nói vui vậy thôi chứ sở thích âm nhạc với mỗi người là khác nhau. Nên việc có người không thích nghe tôi hát cũng là chuyện thường tình.

. Hai ca khúc “Cánh chim phượng hoàng” và “Đàn ông không cần khóc” khiến cho những người cùng chung tần số với Tùng Dương có thể khóc cười. Anh có thất vọng khi các ca khúc này không lọt vào Top Trending?

– Được vào Top Trending thì cũng vui nhưng nếu không vào thì tôi vẫn có lượng khán giả nhất định ngóng chờ những sản phẩm như thế này. Tôi đi theo dòng nhạc có sức sống lâu bền. Tôi sẽ vẫn say mê và đam mê với vũ trụ âm nhạc của chính mình. Nhưng tôi cũng biết cách tạo sự cân bằng cho chính mình. Việc cover nhạc trẻ là cách cân bằng cái tôi thích và cái tôi hát cho khán giả.

. Nhìn lại hơn 20 năm ca hát, anh hài lòng điều gì nhất?

– Được là chính mình là điều khiến tôi hài lòng. Tôi tự hào với 13 giải cống hiến, 13 live show và rất nhiều album ghi dấu ấn với giới nghe nhạc. Tuy nhiên, để nói thỏa mãn bản thân thì chưa, bởi tôi hiểu được những ưu điểm và hạn chế của bản thân. Với tinh thần cầu thị, tôi luôn hướng đến sự sáng tạo nhưng không đánh mất bản sắc riêng.

. Tùng Dương là một ngôi sao, điều đó đã rõ. Nhưng vị thế của anh liệu có ổn định như phong độ không, vì hiện nay có rất nhiều giọng ca trẻ triển vọng?

– Sự cạnh tranh lành mạnh là điều tích cực, giúp người nghệ sĩ tiến bộ hơn. Ai cũng sẽ có giá trị của người ấy và được vùng vẫy trong bầu trời âm nhạc của họ. Cứ cống hiến hết mình sẽ luôn nhận lại giá trị thật mà mình đã tôn tạo.

. Từ đâu và từ khi nào Tùng Dương hát sâu và tình đến thế?

– Tôi xem đây là lời khen tặng nhưng cũng là sự kỳ vọng tôi phải giữ lửa. Chính thời gian và sự chiêm nghiệm cuộc sống đã cho tôi sự tôi luyện để tiếng hát luôn hay. Niềm đam mê nghệ thuật luôn thôi thúc tôi phải thực sự sống cùng với tác phẩm. Những lần xuất hiện trên sân khấu, tôi luôn thể hiện tận cùng những điều tác phẩm có, dù ở thể loại nào. Tôi tự hào và hạnh phúc khi thể hiện cái nào ra cái đó, chẳng hạn như khi hát jazz ra jazz, hát RnB luyến láy ra RnB, rock ra rock…

. Đâu là thời kỳ rực rỡ nhất của anh?

– Mỗi một thành tựu đến với bạn đều là thời kỳ rực rỡ nhất, vì vậy bạn hãy tận hưởng nó. Sự rực rỡ cũng qua rất nhanh nếu ta dừng lại, ta nghĩ mình đã đủ, đã lên đỉnh cao.

. Thành công của Tùng Dương, nếu chia tỉ lệ phần trăm về sự may mắn, tài năng và nỗ lực, nó sẽ thế nào?

– Tôi từng nhớ có một talkshow với nghệ sĩ Trần Hiếu. Khi được hỏi đúng câu hỏi này, tôi và chú Hiếu lại trả lời ngược nhau. Tôi cho rằng 50% là năng khiếu trời cho, 45% còn lại là rèn luyện và học hỏi, chỉ có 5% là may mắn. Trong khi tiền bối cho rằng chỉ 20% là năng khiếu, còn lại là từ học. Tôi may mắn có được năng khiếu trời phú nhưng nếu không rèn luyện, học hỏi thì tôi sẽ tụt hậu rất nhanh.

. Với những người không được đào tạo bài bản, anh có nghĩ rằng sau những thành công bước đầu, họ có thể đi xa hơn?

– Hãy luôn nhớ rằng ở thời đại nào thì vẫn phải đam mê và nỗ lực hết mình thì mới có thể chạm tới thành công. Chúng ta không thể ăn may mãi nếu như không có thực tài. Nếu không được đào tạo bài bản, các bạn vẫn có thể thành công. Quan trọng nhất là thiết lập cho mình con đường để đi đúng hướng.

. Hơn 20 năm ăn cơm tổ nghiệp, anh có bị sự phù phiếm của showbiz chi phối?

– Nếu nói mình đứng ngoài showbiz thì cũng không đúng nhưng cũng chẳng sai khi tôi cũng vẫn gạn đục khơi trong. Khi hát xong, tôi lại trở về với gia đình hay du lịch để nạp năng lượng cho chính mình.

. Dự báo của Tùng Dương về xu hướng âm nhạc những năm tới?

– Một người ít chịu theo trend như tôi thì dự báo cũng chưa hẳn là đúng. Nhưng theo phán đoán của tôi thì xu hướng sẽ vẫn chú trọng tới từng màu sắc riêng biệt cá nhân. Các bạn trẻ gen Z, gen alpha sẽ có thế giới quan riêng, luôn cập nhật phát triển theo dòng chảy chung của âm nhạc thế giới.

. Theo anh, phẩm chất nào thể hiện sự nam tính nhất?

– Bản lĩnh đàn ông của mỗi người chính là sống đúng, chân thành, hào phóng và trượng nghĩa. Bạn thử toan tính ki bo thiệt hơn xem, phụ nữ sẽ rời bỏ bạn ngay tức khắc (cười)!

.Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

– Sau 2 MV “Cánh chim phượng hoàng” và “Đàn ông không cần khóc” đã ra mắt, 2 bài hát này đều nằm trong album mới sắp phát hành của Tùng Dương có tên gọi “Đa vũ trụ”, mỗi bài hát biểu trưng cho 1 vũ trụ. Ngày 23-11 tới sẽ là live show thứ 14 trong sự nghiệp ca hát. Trong live show này, Tùng Dương và ê-kíp sẽ thực hiện chủ đề “Người đàn ông hát”. Mong mọi việc được suôn sẻ để tôi cất cao tiếng hát phục vụ người hâm mộ thân yêu. 

“Nghệ sĩ phải có sứ mệnh nghệ thuật, sẽ như những nhà văn hóa để truyền cảm hứng cho khán giả. Truyền cảm hứng bằng sự đam mê, sự khổ luyện và luôn cẩn trọng trong những bước đi của mình…” – Tùng Dương bày tỏ.

Ca sĩ TÙNG DƯƠNG: Tôi đứng ngoài showbiz

Exit mobile version