Vòng loại U20 châu Á 2025: U20 Việt Nam thua đáng tiếc trước U20 Syria

Trong hiệp 1, Công Phương và đồng đội tạo ra thế trận có lợi trước U20 Syria. Thực tế, chỉ cần 1 trận hòa là cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam sẽ rất lớn. Tuy nhiên trong hiệp 2, U20 Việt Nam để thua từ pha bóng thiếu may mắn. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: “Như các bạn đã biết U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm để đi tiếp nên tôi cho đội chơi phòng ngự phản công. Dù vậy, chúng tôi nhận bàn thua ở tình huống rất đáng tiếc. U20 Việt Nam còn cơ hội nhưng phải chờ may mắn. Các em tuân thủ tốt chiến thuật, nhưng thật không may bóng chạm vào cầu thủ U20 Việt Nam bay vào lưới ở một tình huống cố định”.

Thuyền trưởng U20 Việt Nam khẳng định hàng tiền vệ của đội chủ nhà đã làm tốt nhiệm vụ: “Hai tiền vệ trung tâm của U20 Việt Nam chơi tốt, triển khai bóng, luân chuyển và khóa được hàng tiền vệ đối phương. Tôi đánh giá các tiền vệ của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ”.

Theo ông Vinh, bóng đá có thắng có thua và nhà cầm quân này nói với cầu thủ rằng chặng đường còn dài, còn cơ hội. Trận thua này là bài học cho toàn đội. Nếu đi tiếp, U20 Việt Nam cần có những điều chỉnh để chơi tốt hơn.

Vòng loại U20 châu Á 2025: U20 Việt Nam thua đáng tiếc trước U20 Syria - Ảnh 1.

HLV Hứa Hiền Vinh và cầu thủ Quang Duyệt

Trong khi đó, cầu thủ Quang Duyệt nói: “Tôi rất tiếc với kết quả này. U20 Việt Nam chơi tốt ở hiệp 1, việc nhận bàn thua trong hiệp 2  thật đáng tiếc. Sau bàn thua, chúng tôi cố gắng đẩy cao tìm kiếm cơ hội nhưng không có được bàn thắng”.

HLV U20 Syria Mohamad Akil cho biết: “U20 Việt Nam được tổ chức tốt, có BHL tốt và họ biết phải làm gì. Chúng tôi cảm thấy khó khăn khi thi đấu với U20 Việt Nam, nhưng các cầu thủ kiên nhẫn và tuân thủ chiến thuật.

Vòng loại U20 châu Á 2025: U20 Việt Nam thua đáng tiếc trước U20 Syria - Ảnh 2.

U20 Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng mỗi đội có điểm mạnh riêng. Sau mỗi trận đấu chúng tôi có sự phân tích. Trận này cầu thủ U20 Syria theo được chiến thuật đề ra ban đầu”.

Ở trận đấu còn lại của ngày 29/9, Bangladesh sớm có bàn thắng mở tỉ số trận đấu vào lưới Bhutan ngay ở phút thứ 3 nhờ công của Asadul. Thực tế, Bangladesh là những người chơi tốt hơn nhưng sai lầm ở hàng thủ khiến họ phải trả giá khi Bhutan có bàn gỡ hòa 1-1. Dù vậy, cú sút xa Moinul Moin ở phút 87 mang về chiến thắng quý giá cho Bangladesh.

Vòng loại U20 châu Á 2025: U20 Việt Nam thua đáng tiếc trước U20 Syria - Ảnh 3.

HLV trưởng U20 Bhutan – ông Hideharu Takahashi nói: “Ở trận đấu hôm nay, U20 Bhutan đã thua trước U20 Bangladesh. Đối thủ là đội bóng tốt. Điểm mạnh của họ thể hiện ở nhiều thời điểm, cầu thủ chơi bình tĩnh. Bàn thua thứ 2 là do đội bóng của chúng tôi đã để lộ nhiều khoảng trống.

Tôi không vui vì kết quả này vì đây trận đấu cuối của vòng loại. Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng đáng tiếc không được như mong đợi. Trong những ngày ở đây, tôi cảm nhận con người Việt Nam rất tốt và thân thiện. Ban tổ chức đã bố trí khách sạn và có sự hỗ trợ các đội bóng chu đáo”.

HLV trưởng U20 Bangladesh – ông Maruful Haque đánh giá: “Đội chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa nhưng có vẻ như các cầu thủ hơi thiếu tập trung. Chúng tôi đã có chiến thắng và các cầu thủ đã cố gắng thi đấu theo đấu pháp. Trước giải, chúng tôi đặt mục tiêu vượt qua mục loại nhưng sau đó, tôi hiểu đội bóng của mình cần tiến bộ, trau dồi kĩ thuật nhiều hơn, cố gắng làm sao để đạt được mục tiêu ban đầu”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Vòng loại U20 châu Á 2025: U20 Việt Nam thua đáng tiếc trước U20 Syria

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *