Site icon Sim Thương Gia

So sánh iPhone 16 và iPhone 15? Những cải tiến công nghệ đừng bỏ lỡ

Bảng màu “nặng đô” của iPhone 16 series so với các phiên bản của iPhone 15

Nếu ở phiên bản thế hệ trước, iPhone được ra mắt với các gam màu pastel trẻ trung gồm xanh lá, xanh dương, vàng, đen và hồng nhạt của iPhone 15 series, thì ở phiên bản năm nay, iPhone 16 xuất hiện với các tông màu “nặng đô” hơn vô cùng bắt mắt.

Trong các phiên bản màu năm nay, hầu hết trên iPhone 16 các màu đều được nâng tone đậm hơn và có màu sắc cá tính hơn hẳn.

Màu đen: Màu sắc cổ điển “phiên bản nào cũng có” vẫn phát huy được sự sang trọng và trang nhã.

Màu trắng: Tông màu cổ điển tương tự màu đen, luôn xứng đáng màu của sự thời thượng và nhã nhặn, không bị lỗi mốt theo thời gian.

Màu hồng: Tông màu mang sắc độ đậm hơn, điểm nhấn cá tính hơn hẳn so với màu hồng pastel so với iPhone 15.

Màu xanh da trời: Tông màu pastel của bản tiền nhiệm iPhone 15 được thay thế bằng Màu Xanh Lưu Ly độc đáo, thu hút đông đảo iFan

Màu xanh mòng két: Màu mới của năm nay mang nét cá tính, trẻ trung và lạ mắt, thay thế cho phiên bản màu Vàng và xanh pastel của iPhone 15 series

So sánh iPhone 16 và iPhone 15? Những cải tiến công nghệ đừng bỏ lỡ- Ảnh 1.

iPhone 16 ra mắt với 5 phiên bản màu thu hút : đen – trắng – hồng – xanh mòng két và xanh lưu ly.

Cụm camera dọc ngỡ tưởng “cải tiến lùi” nhưng thực chất iPhone 16 vẫn sở hữu chất “riêng” độc đáo

Nếu chỉ nghe qua thông tin cải tiến cụm camera dọc ở bản iPhone 16 tiêu chuẩn, sẽ có khá người lầm tưởng đó là sự “cải tiến lùi” từ phiên bản cũ. Nhưng thực chất, ở iPhone 16 vẫn là 2 cụm camera dọc nằm góc trên bên trái, nhưng kích thước lớn và nhô ra nhiều hơn so với các phiên bản tiêu chuẩn iPhone trước đó.

Về tính năng bên trong, iPhone 16 với cụm Camera Fusion 48MP 2 trong 1 cho khả năng chụp hình ảnh với độ phân giải cao sắc nét hoặc phóng to với ống kính Tele chất lượng quang học 2x, kết hợp với Camera Ultra Wide giúp người dùng có thể chụp ảnh zoom cận hoặc mở rộng toàn cảnh chân thực mà không hề giảm chất lượng hình ảnh.

Còn ở iPhone 15, cụm camera chính 48MP có tính năng cơ bản như góc siêu rộng và quay video 4K… cho chất lượng hình ảnh vẫn rất tốt, nhưng trong điều kiện chụp ánh sáng yếu, iPhone 16 thể hiện chất liệu hình ảnh vượt trội hơn hẳn.

Khác biệt chỉ có ở iPhone 16 series: Camera control hỗ trợ chụp ảnh linh hoạt

Camera control (Nút điều khiển camera) là một tính năng mới hoàn toàn chỉ có ở các phiên bản iPhone 16 trở lên. Nút điều khiển có cảm ứng lực nhẹ, được làm bằng chất liệu sapphire có cấu trúc chắc chắn, được bảo vệ bằng khung viền thép không gỉ bao quanh giúp cho người dùng có thể dễ dàng thực hiện thao tác quay chụp, điều chỉnh chế độ camera, thu/ phóng hình ảnh … một cách nhanh chóng và đơn giản bằng cách giữ và trượt nhẹ ngón tay.

Đặc biệt, Camera control trên iPhone 16 với sự tích hợp với cộng Apple Intelligence với tính năng thông minh có thể tự nhận diện các đối tượng không mong muốn trong ảnh và loại bỏ chúng một cách tự nhiên. Thêm vào đó là khả năng tự động lấy nét và tự điều chỉnh phơi sáng một cách chuẩn xác, giúp mang lại những shoot ảnh xịn xò và ưng ý cho bạn. 

Camera control trên iPhone 16 giúp người dùng có thể thực hiện quay chụp điều chính chế độ camera dễ dàng, nhanh chóng.

3 nâng cấp rõ rệt xoay quanh màn hình: kích thước, viền máy, độ phân giải – iPhone 16 series mang lại trải nghiệm “đã hơn”

Nếu như ở phiên bản iPhone 15, với thiết kế sử dụng là khung nhôm và mặt kính cường lực chắc chắn, các cạnh viền bo tròn nhiều hơn cho cảm giác truyền thống và mềm mại thì trong phiên bản iPhone 16 năm nay, Apple chú trọng hơn việc tối ưu hoá diện tích màn hình với thiết kế viền siêu mỏng.

Cụ thể, ở phiên bản iPhone 15 và iPhone 16 bản thường vẫn đều có chung kích thước là 6.1 inch. Tuy nhiên, sang đến phiên bản cao cấp, iPhone 16 đã tăng lên 6.3 inch đối với bản Pro và 6.9 inch đối với bản Pro Max (đều tăng thêm 0.2 inch so với phiên bản này của iPhone 15 series).

Bên cạnh việc tăng kích thước màn hình so với phiên bản cũ, Apple còn tối ưu hoá tỷ lệ màn hình trên thân máy bằng cách nâng cấp viền máy siêu mỏng trên phiên bản iPhone 16, sử dụng màn hình Super Retina XDR với độ phân giải 2556 x 1179 pixel, mật độ điểm ảnh 460 ppi cho chất lượng sắc nét, chân thật nhất.

Với tất cả những cải tiến trên, sẽ giúp cho iPhone 16 series nâng cấp mới với diện tích hiển thị lớn hơn, đã hơn so với iPhone 15 mà không tăng kích thước tổng thể.

iPhone 16 với thiết kế viền siêu mỏng giúp tối ưu hoá diện tích hiển thị màn hình rộng hơn.

Tính năng nâng cấp đáng kể nhưng giá bán vẫn tương đương

Thảo luận khá nhiều về các “nâng cấp đáng tiền” của iPhone 16, vậy về giá bán thì sao? Đây cũng vẫn là một điểm cộng của iPhone 16, khi sở hữu đa dạng các nâng cấp nhưng giá thành của các phiên bản iPhone 16 series vẫn được Apple giữ tương đương so với phiên bản iPhone 15 trước đó.

Tổng kết, iPhone 16 đã và đang là cái tên được “săn đón mạnh mẽ” nhất trong tháng 9 này, đặc biệt từ ngày mở bán chính thức tại Việt Nam vào 27/9 tới đây. Để sở hữu được một siêu phẩm iPhone 16 tại ngày mở bán, bạn nên tìm mua iPhone tại các cửa hàng đại lý uỷ quyền của Apple, sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng hàng chính hãng và được phục vụ trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Tưng bừng sự kiện mở bán iPhone 16 tại cơ sở ONEWAY Thái Hà với sự tham gia đông đảo của các Quý khách hàng và khách mời

Tự hào là một thương hiệu uy tín với gần 10 năm phát triển trong lĩnh vực công nghệ, ONEWAY vinh dự trở thành đại lý Uỷ quyền của Apple tại Việt Nam kể từ tháng 9/2024. ONEWAY với 8 cơ sở của ONEWAY trải rộng trên 2 thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh sẽ là địa điểm lý tưởng để các iFan có thêm tìm mua các sản phẩm Apple chính hãng. Hãy lưu ngay địa chỉ ONEWAY cơ sở gần nhất để để có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất trong ngày siêu sales mở bán iPhone 16  tới đây nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :

ONEWAY hệ thống bán lẻ điện thoại, máy tính bảng, macbook, nhà thông minh và phụ kiện công nghệ

Tổng đài : 0246 681 9779

Fanpage : https://www.facebook.com/ONEWAY.416CAUGIAY

Website : https://onewaymobile.vn/

Hệ thống cửa hàng : https://onewaymobile.vn/he-thong-cua-hang

So sánh iPhone 16 và iPhone 15? Những cải tiến công nghệ đừng bỏ lỡ

Exit mobile version