Bắt thanh niên mua bán trái phép hơn 18.000 tài khoản ngân hàng

VOH – Ngày 30/8, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Nam Định bắt giữ Đoàn Trắc Tuyên (sinh năm 1989) tại số 6A ngõ 39, đường Lê Lý, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang.

Tuyên bị khởi tố về hành vi “Tàng trữ, mua, bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.”

Tuyên bị cáo buộc đã thực hiện giao dịch mua bán trái phép hơn 18.000 tài khoản ngân hàng.

Đối tượng này hoạt động tích cực trên các nhóm kín trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên đăng các thông tin về việc mua bán tài khoản ngân hàng.

Để thực hiện hành vi, Tuyên sử dụng nhiều thiết bị công nghệ, bao gồm 11 case máy tính, 5 màn hình vi tính, 13 máy đọc thẻ sim loại 32 cổng, 26 điện thoại Smartphone, 9 điện thoại Nokia loại bàn phím, và 18.016 thẻ sim điện thoại từ các nhà mạng.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật và niêm phong chúng để phục vụ công tác điều tra.

tang vật mua bán tài khoản ngân hàng
Tang vật vụ việc

Đoàn Trắc Tuyên khai nhận đã thực hiện các giao dịch mua bán tài khoản ngân hàng thông qua nhóm kín trên mạng xã hội và ứng dụng Telegram.

Mỗi tài khoản được bán với giá 50.000 đồng, và các giao dịch được thực hiện qua dịch vụ chuyển hàng hoặc xe khách liên tỉnh. Tiền giao dịch được nhận qua chuyển khoản ngân hàng.

Công an TP Nam Định cảnh báo người dân không nên sử dụng giấy tờ tùy thân của mình để mở hộ hoặc bán tài khoản thanh toán, thẻ cho người khác.

Việc cho mượn giấy tờ và tài khoản có thể tiếp tay cho các hoạt động lừa đảo, vì các tài khoản này thường được dùng làm công cụ cho các hành vi lừa đảo và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra để làm rõ thêm

Bắt thanh niên mua bán trái phép hơn 18.000 tài khoản ngân hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *