Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa thông suốt trong kỳ nghỉ lễ

Trong 4 ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy vẫn diễn ra bình thường, thông suốt. Các lực lượng chức năng vẫn duy trì và tạo điều kiện tối đa cho người dân, các doanh nghiệp làm thủ tục xuất, nhập cảnh và xuất, nhập khẩu hàng hoá. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền tới doanh nghiệp thực hiện đúng, đủ thủ tục thông quan theo quy định.





 





Trong 4 ngày nghỉ lễ, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã làm thủ tục thông quan cho 200 phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu

Ngay từ đầu giờ làm việc buổi sáng, các xe hàng đã được thông quan thuận lợi qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, các mặt hàng xuất, nhập khẩu chủ yếu là nông sản và hoa quả tươi. Mặc dù vẫn trong kỳ nghỉ lễ, nhưng ngay khi cập bãi cửa khẩu, các xe hàng đã được các lực lượng chức năng tạo điều kiện tốt nhất thực hiện thủ tục tờ khai hải quan, ưu tiên luồng xanh để có thể thông quan ngay trong buổi sáng.





 





Các lực lượng chức năng duy trì và tạo điều kiện tối đa cho người dân, các doanh nghiệp làm thủ tục xuất, nhập cảnh

Theo thống kê, trong 4 ngày nghỉ lễ, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã làm thủ tục thông quan cho 200 phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu. Trong đó, có 94 xe chở hàng hoá xuất khẩu; 106 xe chở hàng hóa nhập khẩu. Các mặt hàng xuất khẩu gồm chuối, sầu riêng, tinh bột sắn…; nhập khẩu chủ yếu là hoa quả tươi. Trong thời gian nghỉ lễ, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã bố trí cán bộ, công chức trực xử lý thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất – nhập khẩu cho doanh nhiệp xuyên suốt như ngày bình thường, nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Cục Hải quản tỉnh, tính riêng trong tháng 8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong đạt trên 36 triệu USD, tăng 34,47% so với cùng kỳ; lũy kế từ đầu năm đến nay ước đạt trên 215 triệu USD, đạt 58,12% so với kế hoạch. Với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ, lực lượng Hải Quan Hà Giang cùng với các đơn vị có liên quan đã giúp cho hoạt động thông quan, xuất nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu được tốt nhất, đảm bảo duy trì hoạt động lưu thông biên giới thông suốt./.

Hải Hà – Hải Tú

Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa thông suốt trong kỳ nghỉ lễ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *