Tuổi Thân hợp màu gì? Khám phá màu sắc may mắn, tài lộc

Đối với nhiều người, việc lựa chọn màu sắc phong thuỷ rất quan trọng. Màu sắc phù hợp với tuổi Thân là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy tuổi Thân hợp màu gì? Tìm hiểu màu sắc thu hút tài lộc, may mắn cho người tuổi Thân? Tất cả những thông tin trên sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn tham khảo! 

Đôi nét về người tuổi Thân 

Người tuổi Thân là những người sinh vào các năm có con giáp là con Khỉ, một trong mười hai con giáp trong văn hóa phương Đông. Những người sinh vào năm Thân thường được cho là thông minh, lanh lợi và nhanh nhẹn giống như con khỉ. Dưới đây là đôi nét về người tuổi Thân cho các bạn nắm được: 

Người tuổi Thân sinh năm nào? 

Người tuổi Thân là những người sinh vào các năm có con giáp là con Khỉ. Tuy nhiên theo Thiên Can và mệnh của những người tuổi Thân sẽ khác nhau theo từng năm. Sau đây là các năm sinh thuộc tuổi Thân theo các Thiên Can khác nhau: 

  • Canh Thân: 1920, 1980, 2040
  • Nhâm Thân: 1932, 1992, 2052
  • Giáp Thân: 1944, 2004, 2064
  • Bính Thân: 1956, 2016, 2076
  • Mậu Thân: 1968, 2028, 2088

Tính cách của người tuổi Thân 

Trước khi tìm hiểu tuổi Thân hợp màu gì chúng ta cùng nhau khám phá tính cách của họ. Nhìn chung, những người tuổi Thân thường rất thông minh, nhanh nhẹn, có khả năng tư duy sáng tạo. Họ có thể dễ dàng thích nghi với nhiều tình huống khác nhau và luôn tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tính cách người tuổi Thân thường hoạt bát, vui vẻ và lạc quan. Họ dễ dàng hòa nhập với mọi người xung quanh và mang lại niềm vui, tiếng cười. 

tuoi-than-hop-mau-gi-2

Người tuổi Thân không thích bị ràng buộc, họ yêu thích sự tự do và khám phá những điều mới mẻ. Họ có tinh thần phiêu lưu, thích thử thách bản thân với những trải nghiệm mới lạ. Dù thông minh và sáng tạo nhưng đôi khi người tuổi Thân hơi thất thường, dễ thay đổi ý kiến. Có thể họ bị mất kiên nhẫn khi phải đối mặt với những tình huống đòi hỏi sự chờ đợi hay khi mọi việc không diễn ra theo kế hoạch.  

Vận mệnh của người tuổi Thân 

Bên cạnh câu hỏi tuổi Thân hợp màu gì thì vận mệnh của tuổi Thân như thế nào cũng được nhiều người quan tâm. Người tuổi Thân có khả năng thành công cao trong sự nghiệp nhờ sự thông minh, sáng tạo, khả năng thích nghi tốt. Thông thường, những người tuổi Thân sẽ tiên phong trong công việc, luôn tìm kiếm những cơ hội mới và không ngại thử thách. Tuy nhiên, tính cách thiếu kiên nhẫn có thể là một trở ngại nếu người tuổi Thân không biết kiểm soát. 

tuoi-than-hop-mau-gi-3

Trong tình yêu, người tuổi Thân thường thu hút người khác nhờ sự duyên dáng và hoạt bát của mình. Mặc dù vậy, đôi khi người tuổi Thân bị khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ lâu dài do tính cách yêu tự do, không thích bị ràng buộc. Họ cần học cách cân bằng giữa sự tự do cá nhân và trách nhiệm trong mối quan hệ. 

Về tài lộc, người tuổi Thân có tài vận tốt nhờ khả năng tư duy nhạy bén và sáng tạo. Họ dễ dàng tìm thấy cơ hội kiếm tiền và biết cách tận dụng chúng. Tuy nhiên, người tuổi Thân cần cẩn thận với việc chi tiêu, quản lý tài chính để tránh rơi vào tình trạng thất thoát hay mất mát không đáng có.  

Khám phá tuổi Thân hợp màu gì? 

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với người tuổi Thân hay với bất kỳ tuổi nào trong hệ can chi, là một phần của phong thủy, một hệ thống niềm tin cổ xưa về sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. Khi chọn màu sắc phù hợp với người tuổi Thân sẽ giúp họ thu hút năng lượng tích cực, tăng cường may mắn, tài lộc. Ngược lại, khi sử dụng các màu sắc không phù hợp với tuổi có thể làm giảm năng lượng tích cực, thậm chí mang lại xui xẻo. Dưới đây là những màu sắc phù hợp với người tuổi Thân cho các bạn tham khảo: 

Tuổi Bính Thân 

Bính Thân là một trong những năm tuổi thuộc hệ can chi trong văn hoá phương Đông. Những người sinh vào năm Bính Thân gần đây nhất là năm 1956 và 2016. Bính là thiên can thứ ba thuộc hành Hoả, người mang thiên can Bính thường được cho là nhiệt tình, mạnh mẽ, có tinh thần trách nhiệm cao. Địa chi Thân đại diện cho con Khỉ thuộc hành Kim. Người tuổi Thân thường thông minh, nhanh nhẹn, có khả năng thích ứng linh hoạt.  

Nhằm giải đáp tuổi Thân hợp màu gì, đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu tuổi Bính Thân. Theo ngũ hành, tuổi Bính Thân sẽ hợp với màu sắc thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu đất. Do Hoả sinh Thổ nên các màu này giúp người tuổi Bính Thân cân bằng năng lượng, tạo ra sự ổn định và may mắn. Hay các màu đỏ, cam, hồng, tím giúp tăng cường sức mạnh, nhiệt huyết và mang lại sự tự tin, quyết đoán trong công việc cho người tuổi Thân. 

tuoi-than-hop-mau-gi-4

Để tránh xui xẻo, các bạn tuổi Bính Thân nên tránh sử dụng các màu trắng, bạc, xám vì Hoả khắc Kim. Do đó, những màu này sẽ không phù hợp với người tuổi Bính Thân. Bên cạnh đó, các màu xanh dương, đen thuộc hành Thuỷ khắc Hoả sẽ làm giảm năng lượng tích cực cho người tuổi Bính Thân. 

Tuổi Mậu Thân 

Tiếp tục tìm hiểu tuổi Thân hợp màu gì chúng ta cùng nhau khám phá tuổi Mậu Thân. Những người sinh năm Mậu Thân gần đây là 1968, 2028. Theo đó, Mậu là thiên can thứ 5 thuộc hành Thổ đại diện cho sự trung thực, đáng tin và có tính kiên nhẫn. Địa chi Thân đại diện cho con khỉ thường thông minh, lanh lợi. Mậu Thân là tuổi có thiên can thuộc hành Thổ và địa chi thuộc hành Kim. Theo nguyên tắc ngũ hành, Thổ sinh Kim nghĩa là người tuổi Mậu Thân thường có nền tảng vững chắc, dễ dàng đạt được thành công nếu biết tận dụng các nguồn lực và cơ hội. 

tuoi-than-hop-mau-gi-5

Những màu sắc phù hợp với tuổi Mậu Thân như màu vàng, nâu vàng sẫm – màu của bản mệnh tuổi Mậu Thân mang lại sự ổn định, vững chắc. Ngoài ra, màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hoả cũng được đánh giá phù hợp với tuổi Mậu Thân. Những màu sắc này mang lại may mắn, năng lượng tích cực cho người tuổi Mậu Thân. 

Lưu ý, những người tuổi Mậu Thân cần tránh sử dụng màu sắc hành Mộc như màu xanh lá cây do Mộc khắc Thổ. Vì vậy màu xanh lá cây có thể làm giảm may mắn, năng lượng cho người tuổi Mậu Thân. Hay những màu trắng, ghi, xám thuộc hành Kim cũng không phù hợp. Mặc dù Thổ sinh Kim nhưng nếu dùng quá nhiều màu này có thể khiến năng lượng của tuổi Mậu Thân bị suy yếu.  

Tuổi Canh Thân 

Tìm hiểu tuổi Thân hợp màu gì thì các bạn không nên bỏ qua tuổi Canh Thân. Thiên can Canh thuộc hành Kim, địa chi Thân thuộc hành Kim kết hợp lại tạo thành tuổi Canh Thân. Đặc điểm nổi bật của những người tuổi này đó là tích cách nhanh nhẹn, thông minh và vô cùng khéo léo. Các năm sinh tuổi Canh Thân gần đây như 1920, 1980, 2040. 

Những màu sắc phù hợp với tuổi Canh Thân như màu xanh lá cây, xanh lục – màu của mệnh Mộc để tăng năng lượng tích cực, mang lại may mắn. Bên cạnh đó, màu đen, xanh dương thuộc mệnh Thuỷ mà Thuỷ sinh Mộc nên sẽ hỗ trợ tốt cho người tuổi Canh Thân về mặt tài lộc và sự nghiệp. 

tuoi-than-hop-mau-gi-6

Ngoài những màu sắc tương hợp, những người tuổi Canh Thân cần tránh sử dụng màu trắng, xám, ghi thuộc mệnh Kim bởi Kim khắc Mộc nên có thể mang lại điều không may mắn. Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc mệnh Hoả cũng không phù hợp với người tuổi Canh Thân nên các bạn cần lưu ý. 

Tuổi Nhâm Thân

Như chúng tôi đã giải thích ở trên, tuổi Thân vào các năm khác nhau sẽ có thiên can khác nhau. Cụ thể, những người sinh vào các năm 1932, 1992, 2052 thuộc tuổi Nhâm Thân. Thiên can Nhâm thuộc hành Thuỷ đại diện cho tính cách linh hoạt, sâu sắc. Địa chi Thân thuộc hành Kim là con khỉ biểu trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn. Theo ngũ hành, Thân thuộc hành Kim, Thiên can Nhâm thuộc hành Thủy. Trong mối quan hệ ngũ hành, Kim sinh Thủy, vì vậy người tuổi Nhâm Thân có mệnh ngũ hành là Kiếm Phong Kim (Vàng mũi kiếm), biểu trưng cho sự mạnh mẽ, sắc bén và quyết đoán. 

tuoi-than-hop-mau-gi-7

Tiếp nối bài viết giải đáp tuổi Thân hợp màu gì? Đối với tuổi Nhâm Thân nên chọn màu sắc phù hợp như trắng, xám, ghi. Đây là những màu bản mệnh của mệnh Kim giúp những người tuổi Nhâm Thân có thêm năng lượng tích cực, sự may mắn. Hay màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ, do Thổ sinh Kim nên sẽ hỗ trợ tốt cho người tuổi Nhâm Thân về mặt tài lộc, may mắn. 

Một số màu sắc mà tuổi Nhâm Thân nên tránh sử dụng như màu đỏ, cam, hồng, tím bởi những màu này thuộc mệnh Hoả. Do Hỏa khắc Kim nên những màu này có thể mang lại những điều không may mắn cho người tuổi Nhâm Thân. Đặc biệt là màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc mà Kim khắc mộc nên làm tiêu hao năng lượng của người tuổi Nhâm Thân.   

Tuổi Giáp Thân 

Tìm hiểu tuổi Thân hợp màu gì thì các bạn nên xem xét theo năm tuổi. Chẳng hạn như tuổi Giáp Thân được tạo thành từ thiên can Giáp đại diện cho sự sáng tạo, tiên phòng; địa chi Thân đại diện cho con khỉ. Kết hợp lại Giáp (Mộc) và Thân (Kim) tạo thành tuổi Giáp Thân. Theo ngũ hành, Mộc khắc Kim nhưng ở đây, sự kết hợp này tạo nên một tính cách có sự đối lập tuy nhiên cũng có thể bổ trợ lẫn nhau trong những tình huống nhất định. 

tuoi-than-hop-mau-gi-8

Màu sắc phù hợp với tuổi Giáp Thân đó là màu đen, xanh dương. Những màu này thuộc hành Thuỷ phù hợp với mệnh Tuyền Trung Thuỷ để tăng cường năng lượng tích cực, may mắn cho tuổi Giáp Thân. Hay màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim cũng hỗ trợ tốt cho người tuổi Giáp Thân về mặt sự nghiệp. 

Những màu sắc mà tuổi Giáp Thân cần tránh sử dụng như màu vàng, nâu đất – màu sắc thuộc hành Thổ mà Thổ khắc Thuỷ. Hoặc là màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, do Thuỷ sinh Mộc nên có thể làm tiêu hao năng lượng của người tuổi Giáp Thân. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp tuổi Thân hợp màu gì? Việc nắm được những màu sắc phù hợp với tuổi Thân giúp các bạn mix trang phục, lựa chọn màu sắc trong cuộc sống hàng ngày sao cho may mắn. Đừng quên theo dõi chúng tôi trên fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: 

Tuổi Thân hợp màu gì? Khám phá màu sắc may mắn, tài lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *