Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

(ANTV) – Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nhà lãnh đạo Mỹ đã được đội ngũ của mình báo cáo về vụ việc mà các cơ quan chức năng liên bang đang điều tra như một âm mưu ám sát cựu Tổng thống Trump.

Kẻ tình nghi đã bị bắt giữ và Tổng thống Biden đánh giá cao cơ quan mật vụ Mỹ cũng như các đối tác khác đã cảnh giác và nỗ lực bảo vệ sự an toàn của ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Trước đó cùng ngày, đội ngũ tranh cử của ông Trump cho biết nhiều phát súng đã được bắn về phía ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa khi ông đang chơi golf tại sân của mình ở bang Florida, song may mắn ông vẫn an toàn.

Đây là âm mưu ám sát thứ 2 nhằm vào ông Trump chỉ trong vòng 2 tháng. Vụ việc này đã làm dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ.

Hamas khẳng định tương lai của Gaza phải do người Palestine quyết định

Mới đây, một quan chức lực lượng Hamas tuyên bố lực lượng này mong muốn thiết lập “chính quyền Palestine thống nhất” tại Dải Gaza sau khi chiến sự kết thúc.

Theo quan chức này thì Hamas khẳng định rằng tương lai của Gaza phải do người Palestine quyết định. Ngay sau khi giao tranh chấm dứt sẽ là ngày của người Palestine. Trong bối cảnh xung đột với Israel đã kéo dài hơn 11 tháng, quan chức của Hamas nhấn mạnh khả năng chiến đấu của lực lượng này vẫn ở mức cao. Trước đó, Thủ tướng Palestine Mohammed Mustafa nhiều lần tuyên bố nước này đã sẵn sàng tái lập một chính quyền “thống nhất” sau cuộc xung đột Hamas-Israel ở Dải Gaza.

Ông khẳng định chính quyền Palestine, hiện Tổng thống Mahmud Abbas lãnh đạo và đang nắm quyền kiểm soát hạn chế ở Bờ Tây bị chiếm đóng, sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm của mình sau khi xung đột Gaza kết thúc, nhằm giúp khôi phục sự đoàn kết của người dân và giới lãnh đạo nước này./.

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *