Người đàn ông may mắn thoát chết sau khi bị lũ cuốn trôi 2 km trên sông Mã

Thông tin về 11 trẻ em mái ấm Chúc Từ được đưa về Bảo Lâm để tránh kiểm tra

11 cháu bé ở mái ấm Chúc Từ (TP HCM) được đưa về ngôi chùa ở huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) để tránh kiểm tra đã được đưa trở về quận Bình Thạnh an toàn.

Lan tỏa mô hình “Mỗi hộ một vườn rau xanh và cây ăn trái” ở xã Ia Ka

(GLO)-Được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ia Ka, huyện Chư Păh triển khai từ năm 2018, mô hình “Mỗi hội viên một vườn rau xanh và cây ăn trái” đã lan toả rộng rãi, góp phần giúp nhiều hội viên, phụ nữ trên địa bàn có nguồn thu nhập ổn định.

Huy động nguồn lực giúp hộ nghèo an cư

(GLO)- Những năm gần đây, các ngành, địa phương trong tỉnh Gia Lai tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nhờ đó, hàng ngàn hộ nghèo được an cư và có động lực để phấn đấu vươn lên.

Hiệu quả từ các công trình nước sạch cho cộng đồng

(GLO)- Các công trình nước sạch được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã giúp người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số được sử dụng nguồn nước sạch đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe.

Muốn phát triển, phải ưu đãi

Không chỉ nhà ở xã hội mà tất cả các lĩnh vực ngành nghề muốn phát triển thì phải có cơ chế, chính sách ưu đãi. Thậm chí, tốc độ phát triển thế nào cũng tùy thuộc vào mức độ ưu đãi cao hay thấp để thu hút sự tham gia của nhà đầu tư.

Lão nông Hà Tĩnh đào được củ sắn nặng 25 kg, dài 1m

Lão nông ở Hà Tĩnh vừa đào được của sắn có kích thước lớn kỷ lục nặng 25kg, dài hơn 1m.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà đã ở bên nhau như thế

Từ ngày Đại tướng về với thế giới người hiền, đặc biệt là 3 năm trở lại đây, sức khỏe của phu nhân Đặng Bích Hà ngày một suy giảm.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại huyện Kbang

(GLO)- Chiều 20-9, tại tổ dân phố 6 (thị trấn Kbang, huyện Kbang), Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an huyện và UBND thị trấn Kbang tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại khu dân cư.

'Đám mây đỏ rực ở Lào Cai' được dân mạng chia sẻ: Chuyên gia giải mã

Hình ảnh đám mây đỏ rực bầu trời lúc hoàng hôn với hình thù đặc biệt được cho là chụp ở Lào Cai mới đây được mạng xã hội chia sẻ ào ạt cùng nhiều liên tưởng thú vị. Chuyên gia nói gì?

Đak Pơ tôn vinh 20 "Mẹ đỡ đầu" và 9 phụ nữ khuyết tật

(GLO)- Ngày 19-9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tiến hành tôn vinh “Mẹ đỡ đầu”, phụ nữ khuyết tật và tổng kết chủ đề năm 2024.

Người dân Ia Rbol thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vươn lên

(GLO)- Thay đổi nếp nghĩ, cách làm, không còn trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, nhiều hộ dân xã Ia Rbol (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần làm thay đổi diện mạo buôn làng.

Ia Grai khen thưởng 36 tập thể, cá nhân trong công tác cải cách hành chính

(GLO)- Ngày 18-9, UBND huyện Ia Grai tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023; triển khai giải pháp nâng cao chỉ số CCHC và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) năm 2024.

Quang cảnh hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Dự án 8. Ảnh: Vũ Chi

(GLO)- Chiều 18-9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tiến hành sơ kết 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn I từ năm 2021-2025.

Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với LĐLĐ tỉnh Gia Lai về chuyên đề thi đua - khen thưởng

(GLO)- Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Thái Thu Xương cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Gia Lai về chuyên đề thi đua – khen thưởng vào ngày 17-9, tại TP.Pleiku.

Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc cho đội thi phường Hòa Bình. Ảnh: Vũ Chi

(GLO)-Ngày 17-9, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024-2025 trên địa bàn thị xã.

Cần lên án mạnh mẽ những hành vi phản cảm, bất nhẫn

Những việc làm phản cảm, bất nhẫn này gây bức xức cộng đồng, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cám cảnh mẹ già nuôi 2 người con tâm thần cùng cháu nhỏ

(GLO)-Gần 90 tuổi nhưng bà Plăi (SN 1935, thôn H’Lâm, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) vẫn phải lam lũ nhặt từng mảnh ve chai bán để kiếm tiền nuôi 2 người con bị bệnh tâm thần cùng cháu ngoại vừa lên 8 tuổi.

Bà Ksor H'Khuyên-Phó Chủ tịch UBND thị xã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: Vũ Chi

(GLO)- Chiều 16-9, tại Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai), UBND thị xã Ayun Pa tổ chức chương trình “Đêm hội trăng Rằm” cho các em thiếu niên, nhi đồng vui Tết Trung thu.

Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo(ở xã Krông Năng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) vui mừng ra về với những suất quà trung thu từ Hội Tình thương Pleiku.. * ảnh: Hoàng Minh

(GLO)- Ngày 16-9, bà Dương Thị Hồng-Trưởng Hội Tình thương Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết: Hội Tình thương Pleiku đã phối hợp với các tổ chức thực hiện Chương trình tặng quà vui trung thu cho học sinh ở các vùng khó khăn của tỉnh.

Nông dân Lê Trung Nguyên làm giàu nhờ lối canh tác cà phê khác biệt

(GLO)- Chỉ 3 ha cây cà phê, song với quy trình chăm sóc và thay thế cây bị sâu bệnh phù hợp, mỗi năm gia đình ông Lê Trung Nguyên (tổ 7, phường Yên Thế, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng.

Hạnh phúc bình thường

(GLO)- Có những người để sống cuộc đời bình thường, họ phải nỗ lực vượt qua sự khác thường của giới tính từ khi sinh ra. Nhưng dù ở giới tính nào, họ luôn khao khát được sống thật với chính con người mình, được chấp nhận và tôn trọng, được làm việc và cống hiến.

Chư Păh đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

(GLO)- Thời gian qua, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC). Nhờ đó, chỉ số CCHC của huyện năm 2023 đã tăng lên 9 bậc so với năm 2019.

Lòng người vẫn sáng...

Sau bão lũ và cả những đau thương lại nhận ra tinh thần quật cường và truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam là những giá trị trường tồn.

Thiệt hại do bão số 3 gây ra ước tính khoảng 40.000 tỷ đồng

Bão số 3 đã khiến 353 người chết, mất tích; khoảng 1.900 người bị thương và tác động sang chấn tâm lý nặng nề cho nhiều người dân tại khu vực thiên tai, nhất là trẻ em, người cao tuổi.

Người đàn ông may mắn thoát chết sau khi bị lũ cuốn trôi 2 km trên sông Mã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *