Trang Chủ | Cổng Thông Tin Điện Tử Thành phố Bến Cát

Sáng ngày 26/9, tại ấp Phú Thứ, xã Phú An, UBND thành phố Bến Cát tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện các khu phố, ấp chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025. Đến dự có bà Trần Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Văn Chung – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, lãnh đạo 8 xã, phường.

May be an image of 1 person, dais, temple and text

Qua 01 năm triển khai thực hiện hiện Kế hoạch số 148/KH-UBND ngày 18/8/2022 của UBND thị xã (nay là thành phố) về việc triển khai các khu phố, ấp chuyển đổi số. Theo đó, các cấp ủy, chính quyền quan tâm triển khai, được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn, nhất là của ban công tác ở các khu phố, ấp được chọn làm điểm. Mô hình đã thể hiện rõ quyết tâm của thành phố về phát triển xã hội số và trở thành điểm nhấn trong công tác đẩy mạnh phát triển xã hội số của thành phố, tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân về công tác chuyển đổi số nói chung, xây dựng khu phố, ấp chuyển đổi số nói riêng. Bên cạnh đó, nhận thức về khu phố, ấp chuyển đổi số ngày càng nâng cao.

May be an image of 11 people, dais and text

Cụ thể, Bến Cát đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn đăng ký và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chữ ký số công cộng, ứng dụng Bình Dương số. Đến nay, đã cấp hơn 17.000 chữ ký số công cộng. 100% các khu phố, ấp điểm về chuyển đổi số đã hoặc đang triển khai các điểm hỗ trợ người dân bao gồm điểm hỗ trợ trực tiếp tại văn phòng các khu phố, ấp và hỗ trợ trực tuyến qua các kênh mạng xã hội zalo, facebook; tất cả khu phố, ấp điểm về chuyển đổi số đã được trang bị đường truyền internet, nhiều khu phố, ấp đã được lắp đặt máy tính, máy in. Cùng với đó, tổ chức triển khai thanh toán không dùng tiền mặt ở 100% chợ truyền thống và các tuyến đường chính trên toàn địa bàn thành phố. Nhiều chương trình thiết thực như: chương trình đồng hành cùng tiểu thương chuyển đổi số thực hiện công tác dân vận, xây dựng đô thị văn minh của UBND phường Chánh Phú Hòa; chương trình thực hiện các tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của UBND phường Hòa Lợi, mô hình khu nhà trọ không dùng tiền mặt của UBND phường An Tây, chương trình tuyến đường chuyển đổi số của UBND xã Phú An…100% sản phẩm OCOP của thành phố đã quảng bá và kinh doanh qua các kênh trực tuyến; Mạng internet băng thông rộng đã phủ sóng mạng lưới internet tốc độ cao và đảm bảo mọi người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ internet; mạng internet cáp quang, 4G đảm bảo phủ sóng hơn 90% hộ gia đình, và 100% tại các khu phố, ấp điểm về chuyển đổi số; 100% các khu phố, ấp điểm chuyển đổi số đã triển khai ít nhất cụm loa ứng dụng công nghệ thông tin…

May be an image of 7 people, dais and text

Dịp này, UBND xã Phú An đã trao Quyết định thành lập Ban chủ nhiệm mô hình điểm về chuyển đổi số tại ấp Phú Thứ; UBND thành phố bàn giao thiết bị chuyển đổi số cho Ban chủ nhiệm.

May be an image of 8 people, people studying and text

Trang Chủ | Cổng Thông Tin Điện Tử Thành phố Bến Cát

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *