Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime vào chung kết đơn nam Madrid mở rộng

Giải quần vợt Madrid mở rộng năm nay đang liên tục chứng kiến các tay vợt nam phải bỏ cuộc vì chấn thương. Điều này đã xảy ra với Jannik Sinner và Daniil Medvedev tại tứ kết, và tới vòng bán kết, đến lượt Jiri Lehecka trở thành nạn nhân tiếp theo.

Felix Auger Aliassime có lẽ là tay vợt nam may mắn nhất tại Madrid mở rộng năm nay, khi trong 4 trận đấu gần nhất của ngôi sao trẻ người Canada thì có tới 3 trận, các đối thủ của anh xin bỏ cuộc. Jakub Mensik bỏ cuộc ở set thứ 2 tại vòng 3, Jannik Sinner thì thậm chí không thi đấu tại tứ kết, còn tới trận bán kết, thì Jiri Lehecka cũng chỉ có thể hoàn thành được vỏn vẹn 6 game trước khi chấp nhận dừng cuộc chơi ở thời điểm tỉ số là 3-3.

Vậy là Aliassime chẳng cần tốn nhiều sức mà vẫn có được lần đầu tiên vào tới trận chung kết của một giải Masters 1000.

Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime vào chung kết đơn nam Madrid mở rộng - Ảnh 1.

Đối thủ cuối cùng của Aliassime tại giải năm nay sẽ là Andrey Rublev. Hạt giống số 7 người Nga khởi đầu trận đấu gặp Taylor Fritz với việc để mất break ngay ở game đầu tiên. Tuy nhiên, đó cũng là sai lầm duy nhất mà Rublev mắc phải trong trận đấu này. Anh nhanh chóng đòi break ở game tiếp theo, trước khi có thêm 1 break nữa ở game thứ 10 để thắng set đầu 6-4.

Sang set thứ 2, mọi chuyện còn thuận lợi hơn cho Rublev, khi một cú smash tốt giúp anh có break bản lề ở game thứ 6 để thắng tiến tới thắng lợi 6-3. Chiến thắng 2-0 thuyết phục trước Taylor Fritz giúp Andrey Rublev có tấm vé vào chơi trận chung kết Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp.

Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime vào chung kết đơn nam Madrid mở rộng - Ảnh 2.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime vào chung kết đơn nam Madrid mở rộng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *