Thông báo trên Android có làm hao pin điện thoại? 

Mỗi ngày người dùng Android nhận vô số các thông báo từ thiết bị, nhiều người lo ngại rằng liệu các thông báo trên Android có làm hao pin điện thoại? 

“Thông báo trên Android có làm hao pin điện thoại không?” là câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc và liệu nên quản lý thông báo thế nào để giảm hao pin điện thoại? Cùng Minh Tuấn Mobile giải đáp những thắc mắc đó trong bài viết sau. 

Các loại thông báo trên Android

Push notification/remote notification (thông báo từ xa): là thông báo do máy chủ của một dịch vụ nào đó gửi cho người dùng khi có các thay đổi. Ví dụ như khi có ai đó gửi tiền vào tài khoản ngân hàng, thì ngân hàng sẽ gửi thông báo đến người nhận, hoặc khi người dùng đang theo dõi một kênh trên YouTube, thì kênh sẽ thông báo các video mới đến người dùng.

Local notification/On-device notification (thông báo trên thiết bị): là những thông báo từ các ứng dụng chạy nội bộ trên điện thoại, các thông báo này được kích hoạt từ một sự kiện/hoạt động diễn ra trên thiết bị, không phải từ máy chủ. Ví dụ, khi bạn tải xuống xong một ứng dụng từ CH Play, điện thoại sẽ báo “đã hoàn thành”, hay khi người dùng hẹn giờ báo thức thì đến đúng giờ điện thoại sẽ hiện thông báo lên.

Data notification (thông báo dữ liệu): là một loại thông báo được sử dụng bởi các ứng dụng Android để cập nhật thông tin mới cho người dùng ngay cả khi ứng dụng không đang chạy. Khác với thông báo thông thường, data notification không hiển thị nội dung của thông báo cho người dùng, mà chỉ cung cấp dữ liệu thô cho ứng dụng xử lý. Ứng dụng sau đó có thể sử dụng dữ liệu này để cập nhật giao diện người dùng hoặc thực hiện các hành động khác. 

Thông báo trên Android có làm hao pin điện thoại? 

Thông báo trên Android có làm hao pin điện thoại không?

Trong các loại thông báo trên hệ điều hành Android, data notification được coi là loại tiêu tốn ít năng lượng pin hơn so với các loại notification thông thường khác. Điều này là do data notification chỉ truyền tải dữ liệu và không hiển thị nội dung cụ thể của thông báo cho người dùng, giúp tiết kiệm năng lượng cần thiết để hiển thị giao diện thông báo đầy đủ.

Cần lưu ý rằng mặc dù các loại thông báo khác nhau có thể ảnh hưởng đến mức độ tiêu hao pin khác nhau, nhìn chung việc nhận và xử lý thông báo trên hệ điều hành Android vẫn là một quá trình tiêu tốn năng lượng pin nhất định. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của các thông báo đối với tuổi thọ pin điện thoại thường không quá đáng kể, trừ khi người dùng nhận một lượng lớn thông báo liên tục trong thời gian dài.

Thông báo trên Android có làm hao pin điện thoại? 

Lời khuyên khi quản lý thông báo trên Android 

Việc thông báo có làm hao pin điện thoại nhiều hay không còn phụ thuộc vào một số yếu tố như số lượng ứng dụng bật thông báo, hạn chế cài đặt các chế độ như rung hoặc phát đèn flash khi có thông báo cũng sẽ giúp tiết kiệm pin hơn. 

Mặt khác, người dùng Android cũng nên lưu ý luôn cập nhật các phiên bản Android mới bởi đối với các phiên bản Android mới có thể có khả năng quản lý thông báo hiệu quả hơn, giúp giảm hao pin. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt các thông báo không cần thiết để tiết kiệm pin cũng như tránh bị làm phiền. 

 

Thông báo trên Android có làm hao pin điện thoại? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *