Ngược dòng phút cuối, Real Madrid vào chung kết Champions League

(PLO)- Bị Bayern Munich dẫn 1-0 gần hết trận đấu, nhưng Joselu lập cú đúp chỉ trong vòng 3 phút cuối trận ở trận bán kết lượt về giúp Real Madrid lội ngược dòng vào chơi trận chung kết Champions League.

Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà Real Madrid có phần tự tin hơn, đại diện La Liga chủ động tấn công để tìm bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút 13, Real Madrid tổ chức phản công nhanh, Vinicius tung cú sút uy lực, đánh bại thủ thành Neuer nhưng bóng lại đi trúng cột dọc ra ngoài.

Tốc độ trận đấu càng về cuối hiệp càng nhanh, cả Real Madrid và Bayern Munich đều muốn có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Phút 29, Harry Kane có bóng trước vòng cấm, tiền đạo Bayern Munich lập tức tung cú sút khó chịu, rất may cho đội chủ nhà khi thủ thành Lunin đã chơi tập trung.

IMG_8847.jpeg
Bayern có trận đấu hay nhưng thiếu đi sự may mắn. Ảnh: Getty

Hiệp 1 diễn ra căng thẳng khi hai đội đều có hàng công và thủ chất lượng, không có sai lầm nào bị trừng phạt. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao, nổ lực tấn công của Bayern Munich vẫn chưa được đền đáp do thiếu may mắn. Phút 47, Davies tung cú sút uy lực, một lần nữa bóng đi trúng xà ngang ra ngoài.

Cả hai đội đều muốn giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút, chính vì thế tốc độ được đẩy lên cao. Tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng tiền đạo của hai đội vẫn chưa thể có bàn thắng mở tỷ số, thủ thành Lunin của Real Madrid chơi quá xuất sắc khi hóa giải nhiều tình huống sút xa của Harry Kane và Musiala.

IMG_8846.jpeg
Harry Kane bị phong tỏa hoàn toàn và không có nhiều bóng để dứt điểm. Ảnh: Getty

Sau nhiều nỗ lực tấn công thì bàn thắng khai thông thế bế tắc cũng đến với Bayern. Phút 68, từ pha phản công nhanh, Davies tung cú sút uy lực bằng chân phải, làm tung lưới Lunin, 1-0 nghiêng về Bayern Munich.

Nhận bàn thua bất ngờ, Real Madrid sốc lại tinh thần và tổ chức phản công. Phút 71, lưới Bayern rung lên sau pha dứt điểm của Valverde, tiếc là trọng tài từ chối bàn thắng sau khi tham khảo VAR.

Càng về cuối trận, Bayern Munich tổ chức phòng ngự càng kín kẽ, ngăn chặn toàn bộ các cú sút của Real Madrid. Tưởng chừng Real chấp nhận thua 0-1 thì bất ngờ xảy ra ở phút 88, Vinicius tung cú sút xa Neuer mắc sai lầm khi không ôm gọn bóng, ngay lập tức Joselu ập vào đệm bóng cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Ngược dòng trước Bayern Munich, Real Madrid tiến vào chung kết Champions League
Ngược dòng trước Bayern Munich, Real Madrid tiến vào chung kết Champions League. Ảnh: Getty

HLV hai đội đang lên phương án cho hai hiệp phụ thì cái duyên ghi bàn của Joselu tiếp tục có đất trình diễn. Phút 90, Rudiger căng ngang chính xác để Joselu băng vào đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 2-1 cho Real Madrid.

Real Madrid giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League sau khi thắng Bayern với tổng tỷ số 4-3, đối thủ của Real Madrid trong trận chung kết là Borussia Dortmund.

Ngược dòng phút cuối, Real Madrid vào chung kết Champions League

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *